5 loại thực phẩm "vàng mười" bé càng ăn càng thông minh, nhất là loại thứ 4

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây bổ sung dưỡng chất omega 3, folate, vitamin … rất tốt cho sự phát triển trí não của bé.

Rau xanh

Rau xanh là loại thực phẩm giàu vitamin tốt cho sức khỏe của bé. Ngoài ra, trong thành phần dinh dưỡng của rau xanh còn chứa chất folate rất tốt cho sự phát triển của não trẻ. Vì vậy, nếu mẹ muốn tăng cường sức đề kháng cho bé và giúp trẻ tăng cường khả năng tư duy tập trung khi học tập bạn nên thường xuyên cho bé sử dụng rau xanh.

 Sữa chua

Sữa chua là một nguồn cung cấp dồi dào vitamin B và protein. Những chất này giúp bộ nào hoạt động linh hoạt và giúp phát triển các tế bào thần kinh. Ngoài ra, sữa chua còn chứa khuẩn probiotic, cải thiện hoạt động tiêu hóa ở trẻ. Bạn chỉ cần một hộp sữa chua và vài quả dâu tươi là đã có một thức uống vừa ngon miệng, vừa bổ dưỡng cho con.

Rau xanh tốt cho não bé

Rau xanh tốt cho não bé

Trứng

Trong thành phần dinh dưỡng của tứng chứa hàm lượng cao protein và choline, một trong những dưỡng chất hỗ trợ sự hoạt động và phát triển não bộ vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, món trứng còn dễ chế biến thành nhiều món ăn khác nhau giúp trẻ không bị ngán.

Trong thành phần dinh dưỡng của cá luôn được xem là loại thực phẩm tốt nhất cho sự phát triển của não trẻ. Đặc biệt, bạn hãy loại cá biển như cá mòi, cá ngừ và cá hồi… rất giàu vitamin D và chất béo omega 3. Chất omega 3 này sẽ giúp cho tre tăng cường khả năng tập trung ghi nhớ của bé.

Quả mọng tốt cho não bé

Quả mọng tốt cho não bé

Các loại quả mọng

Trong thành phàn của các loại quả mọng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại sự tổn thương não bộ và giữ trí nhớ luôn ổ đinh. Ngoài ra, các loại quả mọng chúng còn là nguồn cung cấp lượng vitamin C dồi dào cho cơ thể, giúp tăng khả năng đề kháng cho bé vô cùng hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link