5 loại trái cây "ứng cử viên vàng" trong ba tháng cuối thai kỳ, mẹ bầu nên ăn hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - Những loại trái cây dưới đây rất tốt cho mẹ bầu trong ba tháng cuối cùng của thai kỳ, giúp mẹ khỏe mạnh tăng đề kháng và thai nhi tăng cân tốt.

Dâu tây

Trong tam cá nguyệt cuối cùng lúc này do bộ não thai nhi phát triển rất nhanh và lúc này con cần nhiều omega-3, a-xít béo có lợi khác, vì vậy, mẹ nên ăn nhiều dâu tây để bổ sung thêm omega 3 cho não bộ của bé phát triển tốt. Mẹ cũng có thể, ăn thêm các loại trái cây như việt quất, mâm xôi cũng rất tốt cho sức khỏe.

Bưởi

Trong thành phần dinh dương của trái bưởi có chứa hàm lượng vitamin C phong phú, giúp mẹ bầu tăng sức đề kháng trong 3 tháng cuối thai kỳ. Quả bưởi còn giúp cho mẹ bầu phòng ngừa tình trạng vỡ ối sớm. Thêm vào đó, thành phần vitamin C cũng giúp mẹ hấp thụ sắt và canxi tốt hơn, giúp thúc đẩy sự phát triển của bé trong giai đoạn này.

Dâu tây tăng sức đề kháng tốt cho mẹ bầu trong thời kỳ tam cá nguyệt cuối cùng

Dâu tây tăng sức đề kháng tốt cho mẹ bầu trong thời kỳ tam cá nguyệt cuối cùng

Chuối

Trong tam cá nguyệt cuối cùng khi em bé càng lớn lên thì các mẹ bầu càng dễ mắc chứng táo bón. Tuy nhiên, mẹ cũng không cần lo lắng chuối có chứa nhiều chất xơ giúp nhuận tràng giúp mẹ bầu giải quyết vấn đề này rất hữu hiệu.

Đây chính là một “ngôi sao” trong số những loại quả giàu chất xơ nhất. Không chỉ vậy, loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối này còn chứa nhiều kali, dưỡng chất giúp duy trì huyết áp, giúp mẹ khỏe con khỏe.

Quả bơ có nhiều dinh dưỡng nhất là có nguồn omega-3 thật phong. Chính hàm lượng a-xít béo không no dồi dào, bơ sẽ mang lại năng lượng cho sự phát triển của thai nhi trong những tháng cuối cùng này. Thành phần omega-3 giúp cho  thai nhi phát triển trí não tốt hơn, em bé sau khi chào đời sẽ khỏe mạnh thông minh.

Bơ tốt cho mẹ bầu trong ba tháng cuối cùng của thai kỳ

Bơ tốt cho mẹ bầu trong ba tháng cuối cùng của thai kỳ

Quả kiwi

Trong thành phần dinh dưỡng của quả Kiwi rất giàu vitamin C và chất xơ, quả kiwi cũng là một trong những loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối. Mẹ bầu muốn có cơ thể khỏe mạnh ít ốm vặt, cảm cúm thì hãy bổ sung thêm trái kiwi vào thực đơn của mình trong những tháng cuối cùng của thai kỳ nhé. Thêm vào đó, trái Kiwi còn có nhiều chất xơ gúp

Theo:  khoevadep.com.vn copy link