Diễn biến sức khỏe của bệnh nhân 419 ờ Quảng Ngãi ra sao?

( PHUNUTODAY ) - Bệnh nhân 419 ở Quảng Ngãi hiện đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (cơ sở 2), Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi), tình trạng sức khỏe ổn định, sốt nhẹ.

Thông tin trên báo Người Lao Động, sáng ngày 27/7, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, bệnh nhân Covid-19 thứ 419 đầu tiên trên địa bàn đã được ngành y tế chuyển từ Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi đến Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (cơ sở 2), Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) để điều trị.

Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân ổn định, có triệu chứng giống như bệnh cảm cúm, sốt nhẹ, ăn uống bình thường. Bên cạnh đó, người nhà bệnh nhân cũng được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn để cách ly. Bệnh nhân được theo dõi và điều trị triệu chứng theo đúng phác đồ của Bộ Y tế.

benh_nhan_419_1

Trung tâm Y tế dự phòng TP.Quảng Ngãi đã lấy 9 mẫu bệnh phẩm của những người tiếp xúc gần với bệnh nhân 419, gửi đến Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm.

Trước đó, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã gửi công văn hỏa tốc, yêu cầu Bệnh viện Trung ương Huế cử đội cơ động phản ứng nhanh, hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn điều trị cho ca bệnh số 419.

Cùng với đó, ê kip y, bác sĩ này sẽ theo dõi, điều trị các trường hợp F1. Dự kiến, trong ngày hôm nay các y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế sẽ đến Quảng Ngãi.Tại nơi ở của bệnh nhân 419 ở phường Quảng Phú, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, chính quyền nơi đây đã áp dụng lệnh phong tỏa. Ghi nhận trong sáng ngày 27/7, khu vực tổ 9 của phường Quảng Phú, gần 200 hộ dân sống tại đây đều chấp hành tốt.

Hiện lực lượng công an, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố và cán bộ phường Quảng Phú được điều động tăng cường giám sát và nhắc nhở người dân không rời khỏi khu vực cách ly. Song song, lực lượng chức năng cũng yêu cầu người nhà bệnh nhân 419 khẩn trương đi cách ly tập trung theo đúng chỉ đạo của tỉnh. Nghiêm cấm các hộ dân tự ý rời khỏi khu vực đang bị phong tỏa.

Tỉnh Quảng Ngãi đã kích hoạt 6 chốt kiểm tra y tế tại các cửa ngõ phía Bắc trên tuyến Quốc lộ 1, đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi qua huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa. Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh cũng đã kích hoạch hai chốt kiểm tra y tế tại cảng Dung Quất và cảng Sa Kỳ.

Theo đó, tổ công tác ở các chốt chặn sẽ hoạt động 24/24, nhằm kiểm soát người ra vào tỉnh Quảng Ngãi bằng đường bộ. Trường hợp có thân nhiệt vượt mức bình thường sẽ được yêu cầu khai báo y tế, sau đó đưa đi cách ly nếu có yếu tố dịch tễ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn