5 mẹo làm đẹp bằng nha đam giúp da trắng hồng, mềm mại như da em bé

( PHUNUTODAY ) - Nha đam có tính mát thanh nhiệt chỉ cần bôi nha đam lên mặt rồi rửa sạch sau vài phút, làm hàng ngày sẽ cảm nhận khác biệt.

Nha đam có nhiều axit cinnamic, và các vitamin B1, B2, B6 cùng với axit folic,... đặc biệt là có nhiều vi chất khác giúp loại bỏ tế bào già, tái sinh tế bào và giúp tái sinh các mô mới, nên khi làm đẹp da bằng nha đam bạn sẽ sở hữu làn da căng mọng, mịn màng.

Trắng da bằng cách đắp trực tiếp lên mặt

Dùng nha đam gọt vỏ, rửa sạch, sau đó cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá, sử dụng phần nhựa trong này thoa đều lên mặt trước khi ngủ khoảng 15 - 20 phút thì rửa mặt sạch. 

nha_dam

Mặt nạ nha đam và đu đủ 

Đu đủ có nhiều công dụng làm đẹp cho da, trong đu đủ có chứa kali giúp cải thiện làn da khô, da xỉn màu. Sự kết hợp của nha đam và đu đủ giúp sản sinh collagen, làm giảm các đốm nâu, tàn nhang trên da. 

Sử dụng hỗn hợp nha đam và đu đủ khoảng 2-3 lần 1 tuần da sẽ đạt được hiệu quả tốt hơn. Mặt nạ nha đam và đu đủ sẽ giúp da tẩy tế bào chết nhẹ nhàng,.

Mặt nạ nha đam và nước vo gạo 

Cho nha đam và nước vo gạo đặt vào máy xay sinh tố theo tỉ lệ 1-1, sau đó xay nhuyễn. Thoa hỗn hợp lên khoảng 20 phút, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm vào da đều hơn. Sau đó, rửa sạch mặt nạ với nước.

nha_dam2

Nha đam và chanh

Cắt 2 cạnh của lá nha đam, lấy phần gel trong, sau đó cho gel nha đam, nước cốt chanh vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn thu được một hỗn hợp thật mịn. Bạn dùng hỗn hợp này lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt là được. 1 tuần 2 lần sẽ cho bạn kết quả ngoài mong đợi.

Mặt nạ nha đam với sữa chua

Nha đam một loại thần dược tự nhiên giúp cho chị em làm đẹp da và trị nám tàn nhang vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, khi bạn biết kết hợp nha đam với sữa chua thì càng thêm phần hiệu quả. Bởi vì bên trong sữa chua có nhiều axit lactic cùng các lợi khuẩn giúp kháng viêm, giảm tấy đỏ hiệu quả. Khi kết hợp cùng nha đam sẽ giúp tình trạng mụn sưng viêm được giảm, đồng thời giảm nguy cơ gây thâm mụn.

Cách làm:

Bước 1: Gọt vỏ nha đam lấy thịt bên trong và ngâm nước muối 10-15 phút

Bước 2: Sau đó, bạn hãy xay nhuyễn thịt nha đam và trộn 3 muỗng sữa chua không đường để có hỗn hợp sềnh sệch.

Bước 3: Tiếp theo, bạn hãy làm sạch da với nước tẩy trang, sữa rửa mặt. Sau đó đắp hỗn hợp lên mặt, với những nơi có mụn viêm sưng thì có thể đắp dày thêm 1 lớp.

Bước 4: Sau đó, bạn hãy để mặt nạ trong thời gian khoảng 15 phút, sau đó massage nhẹ nhàng theo vòng tròn trên da.

Bước 5: Sau cùng, bạn hãy rửa sạch da lại với nước và cân bằng da lại sáng mịn hơn rất nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link