Vỏ chuối đừng vứt mà lãng phí, chúng rất nhiều công dụng nhà nào cũng cần làm cách này chúng thành quý

( PHUNUTODAY ) - Vỏ chuối chín rất nhiều công dụng mà nhiều người chưa biết. Áp dụng ngay cách sau, vỏ chuối trở nên quý

Ăn chuối chín xong hầu hết mọi người vứt vỏ vào thùng rác mà không biết rằng vỏ chuối vô cùng nhiều công dụng. Chuối là trái cây nhiều năng lượng và nhiều công dụng cho sức khỏe. Chuối giàu carbohydrate, protein, chất xơ và vitamin C, vị mềm, ngọt, giúp thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và hỗ trợ tiêu hóa nên được mọi người ưa chuộng.

cong-dung-vo-chuoi

Nếu bạn thường xuyên ăn chuối thì đừng lãng phí vỏ chuối nhé. Chúng mang lại cho bạn nhiều công dụng tuyệt vời: 

Vỏ chuối giúp trái cây chín nhanh

Vỏ chuối khi chín sẽ sản sinh ra ethylene, một chất làm chín tự nhiên, nên thúc đẩy nhanh quá trình chín của trái cây. Do đó nếu bạn đang muốn các loại trái cây khác chín nhanh hơn như bơ, kiwi hay mít, cà chua... thì hãy đặt vỏ chuối ở cạnh chúng nhé. Nhiều loại trái cây thường được hái khi còn xanh để vận chuyển được dễ dàng. Do đó khi mua về muốn chúng chín nhanh bạn hãy dùng vỏ chuối nhé. 

Vỏ chuối lau bóng bề mặt đồ da

Nếu bạn muốn làm sạch bề mặt giày da, túi da, ghế bọc da, thắt lưng da... hãy dùng vỏ chuối chà xát lên mặt da. Chúng sẽ làm sạch bụi bẩn và giúp đồ da sáng bóng lên bất ngờ nhé. Vỏ chuối là công cụ làm sạch tự nhiên, do chứa pectin nên có tác dụng làm sạch vết bẩn trên bề mặt giày da một cách hiệu quả, đồng thời còn có tác dụng làm cho giày da trở nên sáng bóng hơn. Sau khi dùng chuối lau bạn có thể dùng khăn sạch lau lại và đánh một lớp xi mới cho đồ da nhé.

vo-chuoi-lam-sach-giay

Vỏ chuối giúp  giải rượu

Vỏ chuối cho vào nồi nước nấu sôi sau đó dùng nước uống có teher giảm triệu chứng khó chịu của say rượu. Đồng thời nước vỏ chuối giúp giảm triệu chứng khát nước sau uống rượu. 

Vỏ chuối giúp giảm ngứa ngoài da do muỗi, côn trùng cắn

Khi bị muỗi đốt bạn sẽ thấy ngứa ngoài da. Điều đó có thể khiến bạn gãi bật cả máu. Nhưng nếu bạn dùng vỏ chuối chà xát lên vết muỗi cắn sẽ giúp ức chế vi khuẩn, giảm ngứa. Đó là vì muỗi giàu collagen có thể ức chế vi khuẩn nấm phát triển. 

Vỏ chuối giúp trắng răng

Vỏ chuối có công dụng giúp trắng răng. Bạn hãy dùng mặt vỏ chuối chà xát lên bề mặt răng. Vỏ chuối giúp bảo vệ nướu và giúp trăng rắng hơn.

vo-chuoi-cham-bon-cay

Vỏ chuối dùng để chăm sóc cây

Bạn có thể cắt nhỏ vỏ chuối bón vào chậu cây cảnh để làm loại phân bón tự nhiên rất tốt cho cây giúp đất tơi xốp và giữ nước. Bạn cũng có thể ngâm vỏ chuối lên men để tạo thành nước tưới tự nhiên rất tốt cho cây trồng, nhất là cây cảnh trong nhà.

Đánh bóng đồ dùng bạc

Bạn dùng vỏ chuối chín chà xát lên bề mặt trang sức bạc sẽ giúp chúng nhanh chóng sáng bóng trở lại.

vo-chuoi-lam-dep-da

Giảm ngứa và giúp chăm sóc da

Bạn có thể dùng vỏ chuối xay nhuyễn đắp mặt giúp cung cấp dưỡng chất cho da mặt. Hoặc bạn dùng vỏ chuối vừa mới xao lên da mặt giúp trị ngứa và còn giúp cho da mặt sáng hồng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn