5 điều cần lưu ý khi sử dụng kem dưỡng da giúp giải quyết tình trạng sạm đen

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn có da nhạy cảm, hãy lựa chọn kem dưỡng trắng da không chứa các thành phần gây kích ứng như hương liệu và chất tạo màu.

Chọn loại kem phù hợp với làn da

Mỗi kiểu da có đặc điểm và nhu cầu khác nhau, vì vậy hãy chọn kem dưỡng trắng da được thiết kế đặc biệt cho loại da của bạn. Nếu bạn có da nhạy cảm, hãy lựa chọn kem dưỡng trắng da không chứa các thành phần gây kích ứng như hương liệu và chất tạo màu.

Sử dụng vừa đủ và đúng giờ

Sử dụng quá nhiều kem có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và khiến da trở nên nhờn và không thoáng. Hãy sử dụng một lượng kem vừa đủ để thoa đều lên da mà không gây cảm giác bết dính. Ngoài ra nên thoa vào những khung giờ này.

kem_duong_da1

1. Trong vòng 60 giây sau khi rửa mặt

Thời điểm tốt nhất để thoa kem dưỡng ẩm là trong vòng 60 giây sau khi rửa mặt. Nếu để quá lâu, làn da bắt đầu mất nước, độ ẩm không còn nữa, kem dưỡng ẩm không thể giúp da căng mướt, mịn màng. Kem dưỡng ẩm nên được sử dụng sau khi da mặt đã được làm sạch và còn ẩm vì lúc này da dễ thụ dưỡng chất.

2. Trước khi thoa kem chống nắng

Nên thoa kem dưỡng ẩm trước khi thoa kem chống nắng. Lớp kem dưỡng ẩm giúp ngăn ngừa một số hoạt chất trong kem chống nắng tác động trực tiếp lên da. Sau đó, chờ khoảng một phút để kem khô và các dưỡng chất hấp thu vào da rồi mới thoa kem chống nắng. 

3. Khi ở môi trường thiếu ẩm

Cần sử dụng kem dưỡng có thành phần dưỡng ẩm cao hàng ngày. Ngoài ra, khi đi máy bay, bạn cũng nên sử dụng kem dưỡng ẩm đậm đặc vì khoang máy bay có áp suất thấp, khiến da mất nước nhanh.

da3.png_631672498407

4. Sau khi tắm nước ấm

Ngâm mình trong bồn nước nóng là một phương pháp thư giãn hiệu quả sau ngày làm việc bận rộn. Tuy nhiên, nhiệt độ nước cao có thể gây ra tình trạng hút ẩm, khiến da mất nước và khô nẻ. Do đó, sau khi tắm nước ấm, nên thoa kem dưỡng ẩm ngay.

5. Trước khi trang điểm

Dưỡng ẩm là tiền đề để có lớp nền trong trẻo, mịn màng, cấp nước, giúp da căng mịn, nhờ đó, lớp nền bám lâu trên da hơn. Đồng thời, dưỡng chất trong kem dưỡng còn bảo vệ da trước các thành phần có hại trong mỹ phẩm.

Kem dưỡng ẩm có hiệu quả liên tục trong 8 giờ đồng hồ. Bên cạnh cấp nước cho da, kem dưỡng ẩm còn trở thành một lớp bảo vệ giúp da khỏi tác động xấu của các tia cực tím từ ánh sáng mặt trời, vi khuẩn,... Nên nhớ kem dưỡng nên là bước cuối cùng trong quy trình skincare và trước khi thực hiện trang điểm với kem lót, kem nền hay các sản phẩm makeup khác.

 

Bảo vệ da khỏi ánh nắng

Một trong những yếu tố gây hại lớn đối với làn da và làm mất đi hiệu quả của kem dưỡng trắng da là ánh nắng mặt trời. Tia tử ngoại có thể làm tăng sự hình thành sắc tố melanin, gây sạm da và lão hóa da. Hãy sử dụng kem dưỡng trắng da kết hợp với kem chống nắng.

Kiên trì và nhẹ nhàng khi sử dụng

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, việc sử dụng kem dưỡng trắng da cần kiên trì và nhẹ nhàng. Hãy kiên nhẫn và sử dụng kem dưỡng trắng da theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Đồng thời, hãy nhẹ nhàng khi thoa kem lên da để tránh gây kích ứng và tổn thương da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link