3 vị trí "hút lộc" trong nhà, nhất định phải giữ sạch sẽ kẻo "đắc tội" Thần Tài

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia phong thủy, giữ nhà cửa sạch sẽ nói chung và 3 vị trí đặc biệt này sẽ giúp gia đình hút thêm tài lộc, gặp nhiều may mắn.

Dân gian có câu "nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm". Giữ nhà cửa luôn sạch sẽ giúp tinh thần con người thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng. 

Còn theo phong thủy, giữ nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng là một trong những cách giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn vào nhà. Phong thủy cho rằng sự giàu có tích lũy ở những nơi sạch sẽ. Những nơi bẩn thỉu sẽ chặn bước Thần Tài, không có lợi cho sự việc giữ tài sản trong nhà. Do đó, gia chủ luôn phải chú ý đến việc dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa. Trong nhà có 3 vị trí mà gia chủ luôn phải giữ gọn gàng, sạch đẹp nếu không muốn mất tài lộc.

Lối vào

Lối vào là vị trí vô cùng quan trọng. Khi chuẩn bị bước vào nhà, lối vào chính là thứ đầu tiên mà người ta nhìn thấy. Lối đi kết nối từ chửa vào phòng khách và vận may chủ yếu đến từ đó. Chính vì vậy, giữ cho hiên nhà, lối vào nhà sạch sẽ, không lộn xộn là điều cần thiết. Khi mở cửa chính ra và tháy hiên nhà sạch sẽ, vận may, tài lộc sẽ càng ngày càng nhiều.

3-vi-tri-can-giu-sach-se-01

Bếp

Bếp không chỉ là nơi tích trữ thực phẩm mà theo phong thủy, nơi đây là vị trí nắm giữ tài chính quan trọng của gia đình. Nấu ăn ở bếp thường xuyên và trong thời gian dài nghĩa là nguồn thực phẩm dồi dào. Thực phẩm ở đây được hiểu là tiền tài của gia đình.

Theo phong thủy, nếu bếp không được sạch sẽ, gọn gàng, Thần Tài sẽ "nổi giận" và rời khỏi nhà, khiến vận may cũng tiêu tan.

Còn theo khoa học, bếp sạch sẽ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người sử dụng.

Nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi có độ ẩm cao, thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi. Do đó, vệ sinh sạch sẽ nơi này giúp nhà thông thoáng, giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Theo phong thủy, nhà vệ sinh bẩn sẽ hấp thụ nhiều khí xấu, may mắn, tài lộc sẽ bỏ rơi và sự giàu có cũng từ bỏ gia chủ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn