Sức khỏe của 125 bệnh nhân Cocid-19 từ Guinea Xích Đạo về nước hiện ra sao?

( PHUNUTODAY ) - Trong số 125 bệnh nhân Covid-19 từ Guinea Xích Đạo về nước, có 6 bệnh nhân có tổn thương phổi, trong đó có 3 bệnh nhân đồng nhiễm sốt rét và ký sinh trùng cần theo dõi sát sao.

Sáng ngày 30/7, báo cáo về tình hình bệnh nhân từ Guinea Xích Đạo, TS, BSCKII Nguyễn Trung Cấp, Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội), cho biết 125 người được xác định dương tính với virus SAR-CoV-2. Trong đó, 6 bệnh nhân có dấu hiệu tổn thương phổi (3/6 bệnh nhân đồng nhiễm sốt rét và ký sinh trùng cần theo dõi sát sao).

Như Phunutoday.vn đã đưa tin, lúc 15h chiều ngày 29/7, hãng hàng không Vietnam Airlines đã thực hiện chuyến bay đưa 219 công dân Việt Nam từ Guinea Xích Đạo về nước, hạ cánh tại sân bay Nội Bài.

benh_nhan_covid_19

Theo đó, trong quá trình bay, có 2 hành khách có biểu hiện khó thở, đã được cấp cứu kịp thời. Sức khỏe sau đó đã trở lại bình thường và được kíp y, bác sĩ đi cùng chuyến bay cũng như tiếp viên theo dõi sát tình trạng sức khỏe sát sao.

Bên cạnh đó, có bệnh nhân Covid-19 bị tiêu chảy và một bệnh nhân khác bị kèm bệnh sốt rét đã được các y bác sĩ xử lý ổn, sức khỏe ổn định.

Tổ bay của chuyến bay đặc biệt này được bố trí nhiều gấp đôi so với các chuyến bay bình thường, gồm 5 phi công, 8 tiếp viên nam, 2 nhân viên kỹ thuật mặt đất cùng 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Máy bay đưa các công dân trên về nước đã xây dựng những phương án phòng chống dịch bệnh chuẩn và nghiêm ngặt, các y bác sĩ đi cùng đã mang theo thiết bị y tế để phục vụ công tác phòng chống dịch.Sau khi hành khách xuống, khu vực sân đỗ, máy bay, xe thang, phương tiện tác nghiệp đều được khử trùng tuyệt đối.

5 xe cứu thương được điều đến túc trực tại sân bay để đưa 5 bệnh nhân nặng rời đi sớm nhất. Các bệnh nhân còn lại cũng được về Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 tại H.Đông Anh (Hà Nội) ngay sau đó.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn