5 món đồ tuyệt đối không được mang về nhà sau khi du lịch để tránh xui xẻo

( PHUNUTODAY ) - Khi đi dụ lịch, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi có ý định mang những món đồ này về để làm quà lưu niệm.

Đồ lưu niệm từ làm từ xương động vật ở Tây Tạng

mon-do-khong-mang-ve-nha-khi-di-du-lich-01

Những món đồ này đặc biệt nổi tiếng vì chúng được chế tác tinh xảo, mang nét đặc trưng của văn hóa Tây Tạng. Tuy nhiên, đây là đất nước gắn liền với nhiều truyền thuyết bùa chú. Tương truyền, các pháp sư có thể yểm bùa vào những món đồ vật bằng xương. Ai không may mang những món đồ này về nhà thì sẽ gặp xui xẻo.

Tuy chuyện này chỉ là truyền thuyết nhưng để tránh các vấn đề không hay, bạn cũng không nên mang chúng về nhà.

Phật bài Thái Lan

mon-do-khong-mang-ve-nha-khi-di-du-lich-02

Đây là một sản phẩm độc đáo của người Thái, được coi là bùa hộ mệnh mang sự kết hợp giữa 3 giới Thiên - Địa - Nhân. Tuy nhiên, Phật bài lại được người dị giáo sử dụng với những mục đích không tốt.

Những lá bài được bán để làm quá lưu niệm với giá rẻ thường là lá bài âm - thuộc Địa giới. Do không hội tụ đủ cả 3 yếu tố nên nó thường không mang lại may mắn, thậm chí có thể gây ra xui xẻo cho người dùng.

Búp bê truyền thống của Nhật

mon-do-khong-mang-ve-nha-khi-di-du-lich-03

Những con búp bê truyền thống được bày trong các ngôi đền của Nhật thường do người dân tặng. Sau nhiều năm ở chốn linh thiêng, người ta cho rằng những con búp bê cũng sẽ có linh hồn. Thậm chí trang web chính thức của ngôi đền Awashima còn đề cập đến những con búp bê này với hiện tượng khí ẩn xoay xung quanh chúng rất khó lý giải.

Vì vậy, không ai dám lấy những con búp bê này đi. Dân địa phương cũng không dám mua những con búp bê cũ ở bên ngoài vì họ sợ rằng chúng không có nguồn gốc rõ ràng và có thể đem lại những điều không may.

Đất cát ở Hawaii

mon-do-khong-mang-ve-nha-khi-di-du-lich-04

Cơ quan Du lịch Hawaii y đã viết một tấm biển cảnh báo với nội dung: "Đừng lấy đi bất kì hạt đất cát nào trong lãnh thổ Hawaii". Lời nhắn nhủ này gắn liền với một truyền thuyết có từ hàng ngàn năm trước. Khi đó Hawaii là Ấn đệ an vương quốc cho đến khi người da trắng xâm lược. Toàn bộ dân cư ở hòn đảo này không còn một ai. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, họ để lại một lời khuyền là bất cứ ai cướp đi lãnh thổ Hawaii đều không có kết thúc tốt đẹp. Việc này bao gồm cả những người lấy đi đất và cát trên đảo.

Ngoài ra, việc không được lấy đất cả trên Hawaii đem về nhà còn gắn liền với một truyền thuyết khác. Tương truyền, nữ thần Lửa và núi lửa Pele sẽ nguyền rủa bất cứ ai mang đá mắc ma ra khỏi Hawaii. Vị nữ thần này tin rằng đá chính là con cái của bà. Những ai đem con của bà đi khỏi vùng đất này sẽ gặp phải điều xấu cho tới khi họ mang "vật trả lại cho chủ cũ".

Mô hình đền Taj Mahal ở Ấn Độ

mon-do-khong-mang-ve-nha-khi-di-du-lich-06

Đền Taj Mahal là một lăng mộ cổ đại, nó nổi tiếng thế giới bởi thiết kế bằng đá cẩm thạch trắng. Người dân địa phương cũng làm ra những mô hình đền Taj Mahal thu nhỏ để du khách mua về làm kỷ niệm. Tuy nhiên, vì đây là một khu lăng mộ nên du khách cần cân nhắc kỹ. Mang mô hình Taj Mahal về nhà chẳng khác nào mang theo nghĩa trang.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link