6 loại trái cây thuần Việt, chị em thoải mái mua không cần phải đau đầu lo phân biệt với hàng Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - Đối với những loại trái cây này, sản lượng hàng năm đều rất lớn, đủ để cung cấp cho thị trường trong nước, thậm chí là xuất khẩu. Chúng ta hầu như không phải nhập khẩu các loại quả này.

Vú sữa

Việt Nam là nơi trồng được rất nhiều giống vú sữa khác nhau như vú sữa vàng, vú sữa nâu tím, vú sữa Lò Rèn... Trong đó, giống vú sữa Lò Rèn được trồng nhiều nhất bởi trái có vỏ mỏng, sáng bóng, phần thịt nhiều, hương vị thơm, ngọt, nhiều dinh dưỡng.

6-loai-qua-thuan-viet-khong-nhap-tu-trung-quoc-01

Các quốc gia trên thế giới đánh giá rất cao chất lượng của loại vú sữa này và Việt Nam cũng đưa loại quả này xuất khẩu đến rất nhiều nước.

Dưa hấu

Tuy không phải loại quả độc quyền như vú sữa nhưng dưa hấu cũng là loại quả mà chúng ta không cần phải nhập từ bên ngoài. Dưa hấu ở Việt Nam có rất nhiều giống khác nhau và được trồng rải rác ở khắp nơi, từ Bắc vào Nam. Nói về các vùng trồng dưa hấu nổi tiếng, có thể kể đến những cái tên như Hải Dương, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Cần Thơ...

6-loai-qua-thuan-viet-khong-nhap-tu-trung-quoc-03

Sản lượng dưa hấu trong nước rất lớn và chủ yếu để tiêu thụ trong nước. Người dân hoàn toàn có thể mua dưa hấu quanh năm với giá cả phải chăng.

Thanh long

Thanh long cũng là một loại quả mà chúng ta không cần phải nhập khẩu từ các nước khác bởi sản lượng cũng đủ cung cấp cho thị trường trong nước. Không những thế, thanh long của Việt Nam còn được xuất khẩu đi rất nhiều nơi trên thế giới.

6-loai-qua-thuan-viet-khong-nhap-tu-trung-quoc-04

Các vùng trồng thanh long nổi tiếng ở Việt Nam là Bình Thuận, Ninh Thuận, Tiền Giang, Long An...

Bưởi

Bưởi cũng là một loại trái cây mà chúng ta không cần nhập từ các nước khác. Việt Nam trồng rất nhiều giống bưởi nổi tiếng như bưởi Năm Roi, bưởi da xanh, bưởi diễn, bưởi Đoan Hùng...

6-loai-qua-thuan-viet-khong-nhap-tu-trung-quoc-05

Tùy vào loại bưởi mà hình dáng, hương vị và giá thành cũng khác nhau.

Vải thiều

Vải thiều của Việt Nam hiện đã được xuất khẩu đi rất nhiều nơi trên thế giới. Nhắc đến vải thiều, người ta sẽ phải nói tới Bắc Giang. Nơi đây được coi là vựa vải thiều lớn nhất cả nước với sản lượng hàng năm lên tới hàng trăm nghìn tấn. Hải Dương cũng là nơi trồng nhiều vải thiều và có sản lượng hàng năm lớn.

6-loai-qua-thuan-viet-khong-nhap-tu-trung-quoc-06

Vải thiều của Việt Nam hiện đã được xuất khẩu đi rất nhiều nước trên thế giới như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản...

Chuối

Chuối cũng là loại quả được trồng nhiều ở trong nước, tập trung ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, Hưng Yên, Vĩnh Phúc... Chúng ta có rất nhiều giống chuối khác nhau như chuối sứ, chuối sáp, chuối tiêu, chuối ngự...

6-loai-qua-thuan-viet-khong-nhap-tu-trung-quoc-07

Chuối của Việt Nam đáp ứng đủ nhu cầu tiều dùng trong nước và còn được xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới. Ngoài ra, chuối cũng là một loại trái cây giá rẻ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link