5 năm nhục nhã “già nhân ngãi, non vợ chồng” vẫn chưa đủ sao anh

16:00, Thứ ba 16/02/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 5 năm chấp nhận là người phụ nữ của anh. Tôi mất tất cả, từ gia đình, sự nghiệp và tôi cũng chẳng có bất cứ danh phận nào.

Tôi biết khi kể câu chuyện của mình lên đây, sẽ nhiều người chửi tôi ngu dại, cũng có người nói tôi phải trả giá. Nhưng thú thật, tôi thấy bản thân mình cũng rất đáng thương, đáng trách, tôi muốn vứt bỏ, muốn an nhiên lắm, nhưng thật sự tôi không biết nên làm thế nào, nên bắt đầu từ đâu. Xin mọi người hãy đọc và cho tôi lời khuyên.

Tôi là dân tỉnh lẻ về Hà Nội làm việc trong một công ty tư. Một thời gian sau thì tôi quen Lâm, anh cũng là người ngoại tỉnh về Hà Nội làm ăn. Anh hơn tôi 5 tuổi. Vì cùng là người xa nhà, chúng tôi giúp đỡ nhau mọi khó khăn, tâm sự với nhau nhiều điều trong cuộc sống. Dần dần, chúng tôi yêu nhau, rồi chuyển về sống chung.

Anh đã hứa hẹn với tôi rất nhiều, rằng sau khi chúng tôi kiếm đủ tiền, sẽ hỏi cưới tôi cho danh chính ngôn thuận. Tôi tin anh, tôi cũng yêu anh một lòng một dạ. Chúng tôi sinh sống với nhau chẳng khác gì vợ chồng, vì chưa đăng ký nên tôi cũng chú ý, luôn dùng biện pháp để tránh có thai ngoài ý muốn.

Thế nhưng, trong thời gian yêu và sống cùng nhau, anh chẳng bao giờ cho tôi về nhà anh, dù tôi có đề cập. Anh cũng thường xuyên có những biểu hiện bất thường. Và sau gần 1 năm sống chung, tôi vô tình biết được anh đã có vợ ở quê. Biết được sự thật này, tôi vô cùng đau khổ, cảm giác như mình bị lừa đảo, bị lợi dụng tình cảm, thấy căm hận anh vô cùng. Lúc này, anh đã cầu xin tôi, anh nói yêu tôi thật lòng. Người vợ ở quê là do bố mẹ anh ép cưới và dù cưới nhau 3 năm rồi nhưng vợ anh vẫn chưa có bầu. Anh vừa không có tình cảm, vừa không có con cái nên chán nản, nhiều lần muốn cắt đứt, nhưng vì nhà anh theo đạo, chuyện ly hôn là không thể nên anh đành chấp nhận.

Cũng trong thời gian đau khổ này, tôi lại phát hiện mình có thai được hơn 1 tháng. Anh biết chuyện liền xin tôi giữ đứa con lại. Anh nói anh mong mỏi có đứa con này biết bao nhiêu. Tôi thật sự không biết tính sao, giờ để đứa trẻ này lại là tôi chấp nhận sống không hôn thú với anh, bố mẹ tôi ở quê biết chuyện không bao giờ chấp nhận được. Chúng tôi cứ lần chần mãi, tôi thương mình, nhưng nhìn anh vậy tôi cũng thương đết thắt lòng. Tôi biết mình ngu, nhưng không biết nên làm gì khác. Cuối cùng, tôi giữ cái thai lại.

Bố mẹ tôi biết chuyện, ông bà tuyên bố từ mặt tôi. Cấm tôi không được về nhà nữa, rằng ông bà không có loại con mất nết như tôi.

Rồi tôi sinh con, anh vẫn ở cạnh tôi, quan tâm tôi, kiếm tiền nuôi con đúng nghĩa vụ một người chồng, người cha. Duy chỉ có điều, anh vẫn không bỏ vợ. Bố mẹ anh cũng chẳng ưa tôi. Dù tôi sinh được cháu cho ông bà, thì trong mắt ông bà tôi vẫn chỉ là loại gái lẳng lơ, cướp chồng, phá hoại gia đình người khác.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Con tôi lớn dần lên, giấy tờ chẳng có vì chúng tôi không có khẩu, cũng không phải vợ chồng chính thức nên không làm được khai sinh, cũng không đi lớp được. Cả 2 chúng tôi đều không thể nhờ cậy gì được 2 bên gia đình. Nhiều lúc tôi thấy hối hận vô cùng, nhưng chẳng biết làm sao. Tôi biết anh cũng khổ chẳng kém gì tôi, nhưng tại sao anh không kiên cường hơn 1 chút, tại sao không mạnh mẽ để bảo vệ mẹ con tôi. Vợ chồng anh sống như thế, khác gì người ngoài, tại sao anh không kiên quyết bỏ vợ, cho mẹ con tôi chút danh chút phận.

Mấy năm trôi qua, tôi chẳng có giây phút nào thanh thản, con lớn lên, tôi chẳng làm ăn gì được, cứ ở nhà ôm con. Tôi cứ sống mãi như này đến bao giờ nữa. Anh thì vẫn bình chân như vại, nhiều khi tôi thấy anh ích kỷ quá. Anh cần một người phụ nữ, cần một đứa con, nhưng anh lại chẳng đủ kiên cường để mang lại cho mẹ con tôi một cuộc sống đúng nghĩa. Giờ tôi phải làm gì bây giờ để thoát khỏi cuộc sống này đây? 5 năm “già nhân ngãi non vợ chồng”, tôi đánh mất tất cả rồi. Tôi phải làm sao đây, tôi thật sự chán chường và bế tắc quá.

Bí mật đằng sau sợi dây chuyền trên cổ bạn thân
Bí mật đằng sau sợi dây chuyền trên cổ bạn thân
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nhìn chiếc dây chuyền nổi bật trên cổ My, tôi như đứng tim tại chỗ.
10 năm vợ chồng, anh vẫn nặng tình với người cũ
10 năm vợ chồng, anh vẫn nặng tình với người cũ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi nhớ những đêm giật mình tình giấc, thấy chồng đang đứng hút thuốc là ngoài ban công. Tiếng thở dài của anh không giấu được trong đêm tĩnh lặn
Đau đớn khi vợ sắp cưới thú nhận từng là gái bán hoa
Đau đớn khi vợ sắp cưới thú nhận từng là gái bán hoa
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Khi nghe những lời thú nhận của vợ sắp cưới, tôi cảm thấy vô cùng đau xót.
Phát ngán vì vợ
Phát ngán vì vợ "hot girl" vụng thối vụng nát ngày tết
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Trong số 3 con dâu của mẹ tôi, có vợ tôi là vụng về nhất. Đã vụng về, lại lười biếng và không có thành ý.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT