5 người đừng nên kết thân, càng giữ khoảng cách càng an toàn cho chính mình

( PHUNUTODAY ) - Hãy nhớ rằng: thời gian rất quý giá, đừng lãng phí nó cho những người không xứng đáng.

Người nhàn rỗi lười biếng

Một số người sống dựa vào cha mẹ và không làm việc gì cả. Với những người như vậy, nếu bạn gặp gỡ họ trong thời gian ngắn thì không có vấn đề gì, nhưng nếu kết giao lâu ngày thì họ suốt ngày phàn nàn và không có chí cầu tiến, khiến người khác coi thường chính họ.

Chúng ta kết bạn không phải dựa vào việc họ có bao nhiêu tiền, quyền lực đến đâu, mà phải dựa vào phẩm chất và sự tu dưỡng của họ. 

nguoi-xau

Người luôn khoe khoang

Có một câu nói rất hay: “Bạn có điều gì đó mà người khác không có, không khoe khoang là một cách thể hiện sự đồng cảm”. Trong mối quan hệ bạn bè, người luôn thể hiện bản thân mình trước mặt người khác thường không được mọi người yêu quý.

Người thất hứa

Loại người này thường không giữ lời, hứa bừa nhưng không thực hiện. Cho dù là trong công việc hay cuộc sống, không ai muốn có mối quan hệ gần gũi thân thiết với những người này bởi vì họ không đáng tin cậy!

Người vong ân bội nghĩa

Người ta giúp bạn, đó là vì tình cảm, không phải là nghĩa vụ; người ta giơ tay nâng đỡ bạn, đó là thiện ý của họ, không phải là điều mà họ bắt buộc phải làm. Một số người được người khác giúp đỡ, không chỉ không biết ơn, ngược lại còn coi đó là điều dĩ nhiên, dần dần sẽ không còn ai muốn giúp đỡ họ nữa.

Người hám lợi

Một số người coi tiền bạc như sinh mệnh, đặt tiền ở vị trí quan trọng nhất. Họ có thể bán đứng bạn bè vì tiền, âm mưu chống lại người thân chỉ vì lợi ích. Những người không có đạo đức như vậy sẽ không có ai tin tưởng và đối đãi chân thành với họ.

Hãy nhớ rằng: thời gian rất quý giá, đừng lãng phí nó cho những người không xứng đáng. Đừng tốn thời gian vô ích cho những người trên để không ảnh hưởng tới thân tâm của bạn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link