Làm gì khi quên mật khẩu Facebook? Cách nào lấy lại mật khẩu nhanh nhất?

( PHUNUTODAY ) - Khi quên mật khẩu Facebook, bạn đừng vội lo lắng. Để lấy lại mật khẩu, bạn có thể làm theo cách dưới đây.

Sử dụng mạng xã hội Facebook giúp chúng ta kết nối được với nhiều người hơn, duy trì các mối quan hệ một cách dễ dàng hơn. Nó cũng hỗ trợ rất nhiều cho công việc của mọi người. Mỗi người có thể sử dụng 1 đến 2, thậm chí nhiều tài khoản Facebook hơn thế, chưa kể đến tài khoản của các mạng xã hội khác, tài khoản ngân hàng... Điều này khiến người dùng rất dễ quên mật khẩu đăng nhập.

Để lấy lại mật khẩu Facebook, người dùng cần phải đáp ứng một số điều kiện như tài khoản tồn tại, thông tin liên kết hợp lệ. Chủ tài khoản phải nhớ các thông tin đăng nhập khái quát và có quyền truy cập vào email, số điện thoại đã đăng ký trước đó để nhận mã và xác nhận danh tính.

quen-mat-khau-facebook-01

Khi quên mật khẩu Facebook, bạn có thể sử dụng một trong các cách dưới đây để đặt lại mật khẩu và đăng nhập vào tài khoản của mình.

Lấy lại mật khẩu Facebook bằng số điện thoại

Lấy lại mật khẩu Facebook bằng số điện thoại là cách phổ biến nhất. Khi mở trang đăng nhập của Facebook bạn hãy chọn tính năng "Quên mật khẩu". Sau đó, nhập số điện thoại hoặc email đã đăng ký tài khoản. Chọn cách nhận mã xác thực. Khi nhận được mã xác thực, hãy nhập mã đó theo yêu cầu của Facebook. Sau đó, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình và đặt mật khẩu mới.

quen-mat-khau-facebook-02

Lấy lại mật khẩu bằng Gmail

Cách làm tương tự như trên, bạn cũng truy cập vào trang đăng nhập Facebook và nhấn Quên mật khẩu. Nhập email vào phần được yêu cầu rồi chọn Gửi mã qua email. Mở email ra để lấy mã xác nhận mà Facebook đã gửi đến.

Quay lại trang đổi mật khẩu Facebook nhập mã xác nhận và đặt lại mật khẩu mới.

Lấy lại mật khẩu Facebook không cần gửi mã xác nhận qua số điện thoại hay email

Trường hợp bạn không thể nhận được mã xác nhận qua số điện thoại hoặc email thì có thể sử dụng cách này. Vào trang đăng nhập của Facebook. Nhập email hoặc số điện thoại và nhấn tìm tài khoản. Xác nhận đúng tài khoản của mình. Chọn "Công khai các liên hệ tin cậy" và nhập tên bạn bè. Sau đó, bạn hãy nhờ bạn bè xác nhận và nhập mã số. Nhập mã số và đổi email, mật khẩu mới. Với cách này, tài khoản Facebook của bạn sẽ được mở lại sau 24 giờ.

Lấy lại mật khẩu Facebook bằng giấy tờ tùy thân

Để lấy lại mật khẩu Facebook theo cách này, bạn hãy truy cập vào trang https://www.facebook.com/help/contact/183000765122339. Chọn tệp, tải lên 3 hình ảnh gồm ảnh mặt trước và mặt sau của giấy tờ tùy thân, anrh chân dung. Nhập địa chỉ email và gửi thông tin cho Facebook.

Chọn tôi đã đọc và đồng ý với điều khoản của Facebook. Sau bước này, bạn sẽ phải chờ Facebook xác minh và quá trình này thường mất 30 ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link