5 nguyên tắc "bất di bất dịch" khi chăm sóc tóc bạn cần nhớ để có mái tóc khỏe và bồng bềnh

( PHUNUTODAY ) - Để giúp mái tóc trở nên bóng đẹp, các chuyên gia khuyên bạn thực hiện 5 quy tắc chăm sóc dưới đây.

1. Da đầu khỏe mạnh

Gàu, da đầu nhờn, da đầu khô và ngứa có thể là một trong những lý do chính khiến da đầu không khỏe mạnh, làm giảm khả năng mọc tóc khỏe mạnh. Các vấn đề về vảy gàu kể trên cũng liên quan đến vấn đề tóc khô cứng, dễ gãy rụng và giảm độ bóng khoẻ. Da đầu yếu sẽ gây ra các vấn đề về rụng tóc sớm, tóc khô xơ... 

6-thoi-quen-dung-may-say-toc-giup-ban-co-mai-toc-khoe-dep2

2. Lựa chọn sản phẩm phù hợp

Lựa chọn dầu gội và sản phẩm một cách thận trọng có thể tạo ra rất nhiều khác biệt. Ví dụ, tóc xoăn cần nhiều độ ẩm trong khi tóc thẳng cần rất ít độ ẩm để tối ưu hóa vẻ ngoài của chúng.

Tránh sử dụng các sản phẩm có chứa sulfate, cồn hoặc hương thơm có thể giúp cải thiện các vấn đề về da đầu. Sulfate sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên của tóc và các tế bào da chết, từ đó làm da đầu khô và dễ bị kích ứng hơn.

Tránh sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc có chứa các hoá chất mạnh ví dụ như các chất tẩy tóc. Những hoá chất này có thể gây tổn thương đến tóc và da đầu.

3. Tạo kiểu cho đúng

Nếu bạn đang tạo kiểu tóc bằng các thiết bị sử dụng nhiệt, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng bình xịt bảo vệ nhiệt và thử chuyển sang các phương pháp ít gây hại hơn.

5-meo-u-va-duong-toc-bang-dau-dua-giup-toc-san-chac-bong-muot-3

4. Chú ý nhiệt độ của nước

Khi gội đầu, bạn nên tránh sử dụng nước nóng để giữ lại lượng dầu và độ ẩm tự nhiên. Nước nóng có thể làm hỏng lớp biểu bì của tóc và khiến tóc trở nên xoăn cứng.

5. Hạn chế phương pháp điều trị bằng hóa chất

Thường xuyên uốn, ép tóc, nhuộm màu có thể làm hỏng tóc của bạn và cuối cùng khiến chúng dễ gãy và xỉn màu.

Sợi tóc được cấu tạo bởi ba lớp hình thái: lớp biểu bì, vỏ não và lớp tủy. Trong khi tủy tạo thành phần trong cùng của sợi tóc, thì vỏ não tạo thành lớp giữa mà các đặc tính cơ học của tóc được quy vào. Lớp biểu bì là lớp ngoài cùng, đóng vai trò như một hàng rào bảo vệ vỏ não khỏi tác hại của môi trường.

fcfa3a5c-ced0-4c0d-b661-492be9aeb413

5 quy tắc vàng về tóc mà bạn phải luôn tuân thủ

1. Thực hiện điều hòa một cách nghiêm túc: Điều này phụ thuộc vào tính chất của da đầu và loại tóc của bạn, nhưng tóc nào cũng cần dưỡng để đảm bảo sức sống và độ bóng. .

2. Luôn giữ da đầu sạch sẽ: Điều cần thiết là phải giữ cho da đầu và tóc sạch sẽ để kiểm soát tóc rụng, nhiễm trùng da đầu và duy trì sự phát triển của tóc.

3. Duy trì sự nuôi dưỡng bên trong: Luôn áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng để duy trì một mái tóc khỏe mạnh. Cung cấp đủ protein là rất quan trọng đối với sức khỏe của tóc. Hãy xem xét chất bổ sung của bạn một cách nghiêm túc.

4. Ít hơn mà nhiều hơn: Điều đó đúng ngay cả trong trường hợp chăm sóc tóc. Tránh nhiệt độ quá cao và xử lý hóa chất để duy trì hình dạng của tóc.

5. Tầm quan trọng của mặt nạ tóc: Căn cứ vào mối quan tâm và nhu cầu của bạn đối với tóc, hãy đắp mặt nạ cho tóc ít nhất một lần mỗi tuần.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link