9 thói quen sai lầm của chị em khi chăm sóc tóc, dù tốn tiền dưỡng tóc vẫn rụng như lá mùa thu

( PHUNUTODAY ) - Có 9 thói quen sai lầm có thể khiến các nang tóc bị tổn thương, tóc dễ gãy rụng, hư tổn nặng nề.

1. Thích gãi da đầu

Thói quen dùng móng tay gãi da đầu khi ngứa hay khi gội đầu sẽ làm trầy xước da đầu, tổn thương nang tóc, làm tóc bị yếu, dễ gãy rụng, chẻ ngọn. Móng tay sắc, nhọn còn có thể làm rách, gây nhiễm trùng, nhiễm khuẩn da đầu. Cảm giác ngứa trên da đầu có thể là kết quả của nhiễm trùng nấm, dị ứng hoặc viêm. Khi bạn bắt đầu gãi mạnh, chính hành động này làm hỏng nang lông của mình và dẫn đến tình trạng rụng tóc.

ngua-da-dau

Phần đệm thịt ở các đầu ngón tay ấn nhẹ, massage để thư giãn, đồng thời kích thích tuần hoàn máu, nhờ đó nang tóc cũng nhận được nhiều dưỡng chất từ cơ thể, phát triển khỏe mạnh hơn.

2. Không chải tóc trước khi gội

Chải tóc trước khi gội giúp loại bỏ một phần bụi bẩn trên da đầu. Tóc không được gỡ, chải mượt khi gặp nước sẽ bị bết lại và dễ rụng, gãy hơn. Trong khi gội đầu hay lúc tóc còn ướt, bạn cần hạn chế chải tóc vì tóc lúc này yếu nhất, rất dễ gãy rụng.

3. Ăn kiêng quá mức

Kiêng khem hay kén ăn quá mức dễ dẫn đến tình trạng không đủ chất dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sức khỏe của da đầu và tóc. Đặc biệt, thiếu các chất dinh dưỡng như vitamin B12, đồng, kẽm, sắt... sẽ làm tóc bạc xuất hiện sớm, tóc hư tổn.

lam-toc-muot-2

4. Thức khuya

Khi thiếu ngủ, cơ thể có xu hướng mất cân bằng giữa hormone melatonin và cortisol, làm ảnh hưởng tới sự phát triển của mái tóc. Ngủ ngon, ngủ đủ giấc là điều kiện để toàn bộ cơ thể bao gồm mái tóc phục hồi năng lượng, tái tạo tổn thương và phát triển khỏe mạnh hơn.

5. Không chống nắng

Tia cực tím không chỉ gây hại cho da mặt mà còn đẩy nhanh quá trình lão hóa da đầu, khiến tóc gãy rụng, khô xơ, chẻ ngọn. Đội mũ, che chắn kỹ lưỡng cho mái tóc khi ra đường góp phần hạn chế gãy rụng, cải thiện tóc bóng mượt hơn.

6. Buộc tóc quá chặt

Bím tóc tết, búi hoặc buộc đuôi ngựa khiến các nang tóc gần gốc bị căng thẳng liên tục, dẫn đến tóc mỏng hay dẫn đến chứng rụng tóc do lực kéo. Đây là tình trạng nang lông bị suy yếu vĩnh viễn và khiến tóc không thể phát triển.

goidau1-15391664105991534131083

7. Lười gội đầu

Sự tích tụ của bụi bẩn, sản phẩm thừa và dầu trên da đầu có thể làm tắc nghẽn nang lông, ngăn cản sự phát triển của tóc. Nếu không thay đổi thói quen này, việc rụng tóc là không thể tránh khỏi

8. Gội đầu bằng nước nóng

Nhiệt độ của nước ảnh hưởng đến tóc và da, khiến tóc khô, dễ rụng. Các lỗ chân lông trên da đầu hoạt động quá mức khiến chân tóc bị tổn thương và dẫn đến rụng thêm. Bên cạnh đó, nước nóng cũng làm tăng số lượng vi khuẩn, gàu.

tocrung

9. Chải tóc khi còn ướt

Các sợi tóc yếu nhất khi ướt vì nước làm tăng độ giãn nở tại lớp biểu bì bảo vệ da đầu. Chải đầu khi còn ướt, sau đó vò tóc bằng khăn khô là nguyên nhân khiến tóc xơ rối và gãy rụng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link