Dịch Covid-19: Facebook sẽ cấm quảng cáo, rao bán khẩu trang y tế

( PHUNUTODAY ) - Trong vài ngày tới, Facebook sẽ tạm cấm quảng cáo bán khẩu trang y tế để ngăn chặn tình trạng tăng giá, thông tin giả mạo trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát.

Khẩu trang y tế trở thành "hàng nóng" trong khi dịch Covid-19 đang bùng phát trên khắp thế giới. Tình trạng khan hiếm khẩu trang diễn ra tại nhiều nơi trên thế giới.

Lợi dụng tình hình này, nhiều người bán đã tăng giá, tung tin đồn thất thiệt nhằm trục lợi.

Đứng trước bối cảnh này, Facebook quyết định áp dụng lệnh cấm đối với các quảng cáo khẩu trang trên mạng xã hội này cũng như các quảng cáo thương mại trên tính năng Marketplace của Facebook.

Giám đốc quản lý sản phẩm của Facebook, Rob Leathern cho biết: "Chúng tôi sẽ tạm thời chặn quảng cáo và danh sách bán hàng của mặt hàng khẩu trang y tế. Chúng tôi cũng sẽ theo dõi chặt chẽ dịch Covid-19 và cập nhật những chính sách cần thiết nếu phát hiện thấy tình trạng chuộc lợi từ sức khỏe cộng đồng".

Thông báo của Giám đốc quản lý sản phẩm của Facebook về việc thực hiện chính sách cấm quảng cáo rao bán khẩu trang y tế.

Thông báo của Giám đốc quản lý sản phẩm của Facebook về việc thực hiện chính sách cấm quảng cáo rao bán khẩu trang y tế.

"Lệnh cấm" này dự kiến sẽ được thực hiện trong vài ngày tới trên hai nền tảng là Facebook và Instagram.

Các quảng cáo về khẩu trang y tế hay bài đăng bán dưới mọi hình thức đều có thể bị cấm.

Ngoài ra, nếu người dùng đăng tải bất kỳ phương pháp phòng ngừa Covid-19 nào không đúng cũng như các thông tin giải mạo đều sẽ bị xóa.

Trong tuần trước, cả Facebook và Amazon đều tiến hành loại bỏ thông tin về các sản phẩm, thiết bị được quảng cáo là có thể chữa khỏi hoặc bảo vệ con người khỏi Covid-19.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn