5 nhóm người không nên ăn gừng, càng cố dùng càng hại thân

( PHUNUTODAY ) - Gừng không chỉ là gia vị mà còn là một vị thuốc trong Đông y, có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp nên hạn chế sử dụng gừng.

Người bị say nắng

Theo Đông y, gừng tính nóng. Người cảm mạo, phong hàn, vị hàn phát nhiệt sau khi dầm mưa có thể uống nước gừng, ăn những món có gừng để cải thiện tình hình sức khỏe. Tuy nhiên,  người bị cảm mạo thử nhiệt hoặc cảm mạo phong nhiệt không nên sử dụng gừng.

Người bị say nắng, say nóng tuyệt đối không được dùng gừng.

Người bị sốt cao

Theo Đông y, gừng tính nóng. Khi bị sốt cao, ăn gừng sẽ làm cho thân nhiệt càng lên cao, gây tổn thương mạch máu, thậm chí xuất huyết. Do đó, bạn không nên ăn gừng khi đang bị sốt.

5-nguoi-khong-nen-an-gung-01

Người đau dạ dày, đại tràng

Các hoạt chất trong gừng có thể gây kích thích niêm mạc dạ dày, ruột. Nếu đường tiêu hóa không được khỏe, nó có thể bào mòn và gây ra những vết loét. Do đó, người bị đay dạ dày, đại tràng nên hạn chế ăn gừng.

Người bị bệnh gan

Gừng có tác dụng kích thích sự bài tiết của các tế bào gan. Nó có thể làm những tế bào bị hoại tử. Vì thế người bị bệnh viêm gan cấp tính, mãn tính, xơ gan tuyệt đối không được ăn gừng.

Người bị huyết áp cao, bệnh tim

Khi bị hạ huyết áp, bạn có thể uống nước gừng. Tuy nhiên, trong trường hợp cao huyết áp, tuyệt đối không được sử dụng gừng với bất cứ lý do gì, đặc biệt là không được uống nước gừng vào thời điểm huyết áp đang tăng. Nó có thể khiến tình trạng trở nên nặng hơn, gây vỡ động mạch dẫn tới tai biến.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link