4 cấm kỵ khi uống trà gừng, chớ dại phạm phải kẻo hối hận không kịp

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen uống trà gừng dưới đây khiến cho cơ thể của bạn bệnh càng thêm bệnh, cần tránh xa.

Không dùng vào buổi tối

Trong y học cổ truyền thì trà gừng có tác dụng giải độc, ôn trùng, tiêu đàm, hành thủy. Nếu như bạn uống nước trà gừng sẽ tạo cảm giác cân bằng và thoải mái thư giãn tinh thần.

Tuy nhiên, trong loại thức uống này còn có Cineole – một chất giúp giải tỏa căng thẳng, giảm đau nhức vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên bạn không nên dùng trà gừng vào buổi tối dễ gây mất ngủ, gừng cũng làm cho gan thận của bạn phải hoạt động mệt mỏi hơn.

Người mắc bệnh suy gan không uống trà gừng

Người mắc bệnh suy gan không uống trà gừng

Người bệnh gan không uống trà gừng

Trong thành phần dinh dưỡng của gừng có vị nóng rất gắt, khi pha thành nước thì vị này vẫn không thay đổi. Nhưng với những người mắc bệnh gan, gan nhiễm mờ, suy gan, thì tuyệt đối không nên uống nước gừng. Lý do là các tế bào gan của họ đang trong tình trang kích thích sẽ khiến cho bệnh tình trở nên trầm trọng hơn.

Người bị sỏi mật không sử dụng

Tương tự như người mắc bệnh gan, những người mắc bệnh sỏi mật không nên sử dụng trà gừng.  Lý do là do tính chất cay nóng của gừng sẽ làm các viên sỏi bị mắc kẹt trong túi mật, uống thuốc không thể tiêu hoặc không đẩy sỏi ra ngoài được khiến cho bệnh tình của bạn trở nên trầm trọng hơn.

Người nóng trong không nên uống trà gừng

Người nóng trong không nên uống trà gừng

Người thân nhiệt cao không nên sử dụng

Nếu bạn là người có thân nhiệt cao thì nên tránh xa trà gừng, bởi gừng sẽ càng làm nhiệt tăng cao hơn. Đặc biêt, với những ai đang bị sốt cao cần tránh uống nước gừng. Trong những trường hợp sốt vì cảm lạnh, chỉ sử dụng gừng sau khi đã nhiệt độ đã hạ thấp sẽ tốt cho sức khỏe. Với nhưng người sốt vì virus nhưng nhẹ thì có thể sử dụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link