Mỗi ngày một củ này rẻ bèo nhưng công dụng tuyệt vời như "nhân sâm"

( PHUNUTODAY ) - Trong gừng chứa nhiều tinh chất giúp bạn giảm đau kháng viêm, phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm.

Giảm đau xương khớp

Trong thành phần dinh dưỡng của gừng tươi có chứa thành phần prostaglandin giúp giảm đau xương khớp và ức chế việc gây viêm, tốt cho nhưng người mắc bệnh xương khớp.  Khi bạn thường xuyên uống trà gừng, đắp bã, ngâm tay, chân trong nước gừng loãng mỗi tối sẽ giúp cho cơ thể bạn hạn chế được các chứng viêm khớp. Đồng thời, giúp giảm sưng chân một cách rõ ràng.

Phòng chữa sỏi mật

Khi bạn thường xuyên sử dụng gừng tươi hoặc trà gừng sẽ tốt cho bệnh sỏi mật của bạn. Theo các chuyên gia nghiên cứu của Nhật Bản cho biết trong thành phần hóa học của gừng chứa chất cay có tác dụng ức chế hợp thành Prostaglana giúp giảm triệu chứng gây ra bệnh sỏi mật ở con người.

Gừng giúp tăng tuổi thọ

Gừng giúp tăng tuổi thọ

Giúp kéo dài tuổi thọ

Khi bạn thường xuyên sử dụng gừng và các sản phẩm chiết xuất của gừng sẽ có một tác dụng chống lại quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ. Bởi trong thành phần của gừng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể và ngăn ngừa sự oxy tốt cho sự tái tạo của tế bào.

Giảm đau bụng kinh nguyệt

Phụ nữ khi tới thời kỳ kinh nguyệt thường xuyên bị đau bụng bạn có thể sử dụng một cốc nước ấm với gừng tươi hoặc một cốc trà gừng sẽ giúp cho bạn giảm đi đau đớn. Bởi gừng có tính chất cay nóng giúp cho bạn giảm đau hiệu quả. Đồng thời gừng còn giúp kháng viêm tiêu sưng rất tốt.

Gừng có tác dụng giảm đau bụng kinh

Gừng có tác dụng giảm đau bụng kinh

Giảm stress phòng cảm cúm

Trong thành phần hóa học của gừng tươi có chứa chất cineole có thể giúp bạn giải tỏa stress, trị bệnh nhức nửa đầu, khiến bạn an thần và ngủ ngon hơn. Bên cạnh đó, gừng còn làm dịu cơn đau răng hay sự khó chịu gây ra do nhiễm khuẩn đường hô hấp giúp bạn có thể tăng cường khả năng kháng khuẩn phòng ngừa bệnh cảm cúm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link