5 sai lầm khi ăn sáng khiến bạn tăng cân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bữa sáng là bữa quan trọng cung cấp năng lượng cho cả một ngày hoạt động. Tuy nhiên, không ít người mắc các sai lầm dưới đây khi ăn vào buổi sáng, khiến cơ thể tăng cân.

1. Ăn sáng bằng đồ ngọt

Đồ ngọt vốn không tốt cho những người muốn giảm cân, đặc biệt bạn không nên ăn sáng bằng các loại đồ ngọt như bánh ngọt, bánh quy, socola, bánh bột mì có đường… những thực phẩm này không đủ chất dinh dưỡng cho nhu cầu hoạt động cả ngày của bạn mà còn chứa nhiều đường hoặc kem khiến cho bạn bị tăng cân.

Ngoài ra những đồ ăn này làm cho bạn cảm thấy nhanh bị đói, và bữa ăn tiếp theo sẽ làm cho bạn ăn thèm ăn những đồ ăn chứa nhiều năng lượng bao gồm cả chất béo, từ đó chất béo theo vào cơ thể bạn và khó có cơ hội được tiêu thụ hết.

Bữa sáng bạn nên ăn đồ có nước, dễ tiêu và nên uống thêm một ly nước lọc cho buổi sáng.

2. Ăn sáng bằng thức ăn chiên rán

Thức ăn chiên rán có hàm lượng chất béo cao, trước tiên là gây đầy bụng, khó tiêu, nếu ăn nhiều sẽ tích tụ lại chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, trong quá trình chiên, chúng hấp thụ một lượng dầu đáng kể, các chất dinh dưỡng bị phá hủy, đồng thời sản sinh ra một số chất gây ung thư nên việc sử dụng thực phẩm này lâu dài hoàn toàn không tốt.

3. Ăn sáng thường xuyên bằng mì ăn liền và đồ ăn nhanh

Mì ăn liền và đồ ăn nhanh rất tiện dụng, nhưng nó cũng là những thực phẩm chiên rán có hàm lượng chất béo cao. Ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng béo phì. Ngoài ra, với mì ăn liền thì súp sử dụng trong gói mỳ lại chứa nhiều bột ngọt, ăn nhiều có hại cho sức khỏe. Mỳ ăn liền không có rau, không cung cấp vitamin và chất xơ, ăn nhiều có thể gây táo bón.

4. Uống nước trái cây đóng hộp

Nước trái cây đóng hộp có hàm lượng đường cao, chưa kể nó còn chứa các chất phụ gia khác, nên nếu uống thường xuyên sẽ khiến bạn mất đi cảm giác ngon miệng khi ăn và dễ bị tăng cân. Vì vậy, bạn không nên chọn loại nước này trong bữa sáng của mình.

5. Ăn sáng quá nhiều

Bạn cần ăn sáng với lượng thích hợp để đủ năng lượng khởi đầu cho một ngày làm việc nhưng nếu bạn ăn quá nhiều sẽ trở nên dư thừa năng lượng vào buổi sáng sẽ khiến bạn không thể tiêu hóa hết chúng trước bữa ăn trưa, năng lượng còn thừa sẽ tích tụ lại và là nguyên nhân khiến bạn tăng cân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn