5 sai lầm khi đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ gây hao tài, khiến vợ chồng thường xuyên cãi vã

( PHUNUTODAY ) - Bàn trang điểm là vật dụng khá quen thuộc trong gia đình nhưng không phải ai cũng biết đặt chúng sao cho đúng cách, không làm hỏng phong thủy của căn nhà.

Thông thường, bàn trang điểm được đặt ở trong phong ngủ để tiện sử dụng. Để thu hút vận may và tránh sự xung khắc, gia chủ cần lưu ý đến cách xắp đặt bàn phấn trong nhà.

Không đặt bàn trang điểm đối diện với cửa ra vào

Bàn trang điểm thường có gương đi kèm. Gia chủ chú ý không đặt gương soi đối diện và xung khắc với cửa ra vào. Phạm phải điều này, người bước chân vào phòng dễ bị sự phản chiếu hình ảnh trong gương làm giật mình.

Không để gương của bàn trang điểm chiếu vào đầu giường ngủ

Theo phong thủy, phòng ngủ, đặc biệt là giường ngủ cần sự yên tĩnh, tránh bất cứ luồng sáng nào chiếu trực tiếp vào vì nó khiến người ngủ trên giường bị "tán" tinh thần hoặc thường xuyên gặp ác mộng.

phong-thuy-ban-trang-diem-01

Chọn sai hướng đặt bàn trang điểm

Mỗi món đồ nội thất đều có vị trí đặt phù hợp với phong thủy để mang lại may mắn cho gia chủ. Về hướng, bàn trang điểm đặt ở hướng Đông Nam của phòng ngủ sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt. Nếu đặt ở hướng Đông sẽ có tác dụng cải thiện sức khỏe. Trong khi đó đặt ở hướng Bắc sẽ có lợi cho con đường học hành, công danh.

Tránh đặt bàn trang điểm ở hướng Nam vì nó sẽ khiến gương trên bàn tương tác với yếu tố Hỏa. Trong khi đó, gương được xem là thuộc yếu tố Thủy, cực kỵ với Hỏa.

phong-thuy-ban-trang-diem-02

Chọn màu sắc không phù hợp

Người mệnh Kim nên chọn màu sáng, tránh những màu đỏ, hồng, tím. Người mệnh Mộc thích hợp với các màu xanh lá, xanh da trời, xanh biển, đen xám; tránh màu trắng, ánh kim. Người mệnh Thủy nên chọn màu đen xám, màu nước biển đậm hoặc màu trắng kim, tránh màu vàng nâu. Người mệnh Hỏa thích hợp với các màu đỏ, hồng, cam, tím, xanh lá; tránh màu đen, xám, xanh nước biển sẫm. Mệnh Thổ thích hợp với màu vàng, nâu, hồng, đỏ, cam, tím; nên tránh màu xanh lá, xanh da trời.

Không bày quá nhiều đồ

Bàn tranh điểm chỉ nên dùng cho việc trang điểm. Đừng quá tham làm bằng việc gộp nhiều chức năng, đặt nhiều đồ vật không liên quan như sách, máy tính cùng với đồ trang điểm. Ngoài sự bất tiện, lộn xộn nó còn ảnh hưởng tới yếu tố tụ tài trong phong thủy.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link