5 sai lầm khi mua nhà nhiều người mắc phải, muốn mua nhà tốt giá rẻ thì nên biết

( PHUNUTODAY ) - Khi đi mua nhà, đặc biệt là mua nhà lần đầu, nhiều người thường mắc phải những sai lầm này. Nhà là món hàng có giá trị lớn vậy nên không phải ai cũng có cơ hội sửa sai.

Không thuê người tư vấn chuyên nghiệp

Nhiều người khi mua nhà thường rất sợ hai tiếng “môi giới” bởi họ cho rằng mua nhà qua môi giới khiến họ mất nhiều tiền hơn. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng môi giới nhà tất là những người có nhiều kiến thức nên sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

Họ sẽ cho bạn những tư vấn và lời khuyên về thị trường. Dù có phải chi thêm một chút tiền nhưng bù lại bạn mua nhà sẽ nhận thêm rất nhiều lợi ích và có thể mua nhà với giá tốt nhất.

Cố mua căn nhà ngoài khả năng chi trả

Ai cũng thích có nhà cao cửa rộng nhưng không phải vì thế mà khiến bản thân rơi vào cảnh nợ nần chồng chất vì lỡ mua căn nhà vượt ngoài khả năng chi trả. Với những người mua nhà lần đầu, thiếu kinh nghiệm trong việc mua bán nhà đất và vay vốn ngân hàng càng cần cẩn trọng trong việc lựa chọn. Các chuyên gia cho rằng, người mua nhà không nên vay ngân hàng quá 30% giá trị căn nhà để tránh áp lực tài chính nặng nề.

Mắc phải những sai lầm này có thể khiến bạn tốn nhiều tiền hơn

Mắc phải những sai lầm này có thể khiến bạn tốn nhiều tiền hơn

Chỉ quan tâm đến số tiền cuối cùng phải thanh toán

Nhiều người dốc toàn bộ tiền có được để mua nhà vì vậy bạn lại càng phải tìm hiểu kỹ những thứ bạn sẽ ký kết và đồng ý. Đừng chỉ quan tâm đến số cuối cùng phải thanh toán mà hãy hiểu rõ mọi chi tiết và từng bước từ việc thẩm định ngôi nhà cho đến việc thanh toán.

Việc cẩn trọng từng bước sẽ giúp bạn không mắc phải những sai lầm khi mua nhà. Đặc biệt cần chú ý tới tính pháp lý của bất động sản để tránh những tranh chấp đáng tiếc. Bạn có thể nhờ các chuyên gia bất động sản kiểm tra, tư vấn trước khi quyết định giao dịch.

Không trù tính trước các chi phí phát sinh

Nhiều người cho rằng chỉ cần trả đủ tiền mua nhà là có thể bắt đầu an cư. Nhưng thực tế khi dọn đến nơi ở mới bạn sẽ phải chi thêm khá nhiều khoản như mua sắm đồ đạc, vận chuyển đồ đạc, thậm chí là phải sửa chữa, tân trang nếu như mua nhà cũ.

Nếu mua nhà chung cư thì sẽ phải đóng các khoản như phí quản lý, phí bảo trì,… Nếu không trù tính trước các chi phí phát sinh này thì bạn có thể gặp khó khăn tài chính ở nước đầu an cư.

Không xem xét kỹ cơ sở hạ tầng xung quanh

Đây là vấn đề quan trọng nhưng nhiều người lại bỏ qua. Các vấn đề như có gần chợ, siêu thị lớn, bệnh viện nào không, đường xá có thuận tiện không, có xảy ra tình trạng ngập nước, kẹt xe thường xuyên không, có tiện lợi để di chuyển tới chỗ làm, trường học không,… rất quan trọng. Dù tài chính eo hẹp thì bạn vẫn cần cân nhắc những vấn đề này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link