"Thánh tiết kiệm" người Nhật tiết lộ bí quyết tích lũy để mua nhà bạc tỷ, nghỉ hưu sớm ở tuổi 33

( PHUNUTODAY ) - Lối sống tiết kiệm giúp cô gái sở hữu tận 3 căn biệt thự khi còn rất trẻ.

Saki (đến từ thành phố Tokorozawa, tỉnh Saitama) nổi lên sau khi xuất hiện ở một chương trình truyền hình. Truyền thông còn đặt cho danh hiệu "cô gái tiết kiệm nhất Nhật Bản" bởi khả năng dành dụm và lên kế hoạch chi tiêu.

Ngay từ khi 18 tuổi, Saki đã đặt ra mục tiêu trước tuổi 34 phải mua được 3 căn nhà, sau đó sẽ nghỉ hưu. Để đạt được mục tiêu này, cô gái đã tập trung vào việc kiếm tiền và tiết kiệm với tôn chỉ: dành dụm phần lớn tiền lương, chỉ để ra một ít để chi tiêu.

thanh-tiet-kiem-nguoi-nhat-tiet-lo-tuyet-chieu-tich-luy-mua-nha-bac-ty

Sau khi tốt nghiệm trung học, Saki vào làm tại một công ty bất động sản. Lúc này, mức lương của cô là 200.000 yên/tháng (khoảng 41 triệu đồng). So với mặt bằng chung ở Nhật thì đây là mức lương trung bình. Cô đã lập ra một kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm với mức thu nhập này khiến nhiều người thán phục.

Theo đó, phần lớn đồ đạc, vật dụng trong nhà Saki đều được xin từ người khác. Trong suốt 15 năm, cô không hề bỏ tiền ra mua quần áo, giày dép mới mà đều dùng đồ người khác bỏ đi hoặc bạn bè cho.

Đồ đạc trong nhà của Saki đều là đỗ cũ, đi xin từ người khác.

Đồ đạc trong nhà của Saki đều là đỗ cũ, đi xin từ người khác.

Về ăn uống, cô cũng đặt ra những quy định nghiêm ngặt. Mỗi ngày không tiêu vượt quá 200 yên (khoảng 41.000 đồng). Bữa sáng Saki thường ăn một miếng bánh mì nhỏ với giá khoảng 77 yên (khoảng 16.000 đồng). Bữa trưa cô sẽ ăn cơm trắng với một miếng cá hồi mang đi từ nhà, thỉnh thoảng có thêm một ít nước sốt. Chi phí cho bữa trưa khoảng 154 yên (khoảng 32.000 đồng). Bữa tối Saki ăn mì udon chay và một đĩa rau nhỏ với giá khoảng 3 yên (khoảng 6.000 đồng). Người phụ nữu này còn không mua bát mà ăn trực tiếp trong nồi để tiết kiệm tiền mua bát cũng như nước rửa.

Bữa tối đạm bạc của Saki.

Bữa tối đạm bạc của Saki.

Để tiết kiệm chi phí đi lại, Saki không đi tàu điện ngầm hay xe bus mà chọn đi làm bằng xe đạp. Cô cũng ít khi tụ tập ăn uống với bạn bè. Nếu có thì Saki cũng cố gắng tiết kiệm từng đồng: "Nếu đi ăn liên hoan cùng cả hội toàn con trai, người ta trả phần lớn thì tôi sẽ trả phần lẻ. Chẳng hạn tiền khi ấy thiếu 1 yên, thì tôi sẽ trả 1 yên".

Sau 15 năm áp dụng cách sống tiết kiệm này, Saki đã mua được 3 căn nhà với tổng giá trị lên tới 52 triệu yên (khoảng 11 tỷ đồng).

Vào năm 27 tuổi, Saki mua căn nhà đầu tiên với trị giá 10 triệu yên (khoảng 2 tỷ đồng). Khi đó, cô ở một phòng và cho thuê 2 phòng còn lại trong căn nhà.

2 năm sau, Saki tiếp tục mua một căn nhà nữa với giá trị 18 triệu yên (khoảng 3,7 tỷ đồng) và đem cho thuê. Trong năm 2019, Saki tiếp tục mua một căn nhà mới với trị giá 27 triệu yên (khoảng 5,6 tỷ đồng).

Nhờ chăm chỉ tiết kiệm, Saki đã mua được 3 căn nhà khi mới ngoài 30 tuổi.

Nhờ chăm chỉ tiết kiệm, Saki đã mua được 3 căn nhà khi mới ngoài 30 tuổi.

Sau khi hoàn thành mục tiêu mua 3 căn nhà, Saki quyết định nghỉ làm và sống bằng tiền cho thuê nhà.

Dù đã làm "bà chủ", Saki vẫn giữ thói quen sống tiết kiệm của mình. Cô vẫn ăn mì udon mỗi tối, thậm chí tóc cắt đi cũng gom lại để bán.

Sau khi nghỉ làm, Saki mở một quán cà phê mèo ở ngôi nhà thứ 3 và chi khá nhiều tiền để cứu giúp những chú mèo hoang. Dù sống tiết kiệm nhưng Saki không hề tiếc tiền để giúp đỡ cho những chú mèo lang thang. Người phụ nữ này thậm chí đã chi hơn 340 triệu đồng để mua thức ăn, thuốc thang cho những chú mèo trong quán của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link