5 sai lầm phổ biến khi dùng nước hoa khiến bạn mất oan tiền và chẳng hề thơm như ý

( PHUNUTODAY ) - Hãy lưu ý những cách sử dụng nước hoa đúng để đảm bảo rằng chúng ta luôn được thơm tho và không bị mất tiền oan vì những điều không biết.

Sai lầm phổ biến nhiều người mắc phải nhất có lẽ thói quen xịt nước hoa lên cổ tay rồi chà xát hai cổ tay. Theo các chuyên gia về mùi hương, khi chà xát có thể khiến cho nước hoa có thể bị thay đổi mùi hương tự nhiên vốn có.

1. Sử dụng nước hoa trong lọ lớn

Việc sử dụng nước hoa trong một lọ lớn sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian sử dụng, oxi sẽ phá vỡ các phân tử của nước hoa dẫn đến việc nước hoa bị biến đổi. Chỉ nên dùng lọ 1,2 đến 2,4 ml. Nếu mua lọ lớn hãy chiết ra thành các lọ nhỏ rồi tích trữ lại để có thể bảo đảm chất lượng tốt nhất đến khi mình sử dụng.

sai-lam-xit-nuoc-hoa 1

2. Nước hoa nhạy cảm với sự thay đổi nhiệt độ

Nước hoa không thích đang lạnh rồi lại nóng vì có thể có những phản ứng hóa học không mong muốn khi thay đổi nhiệt độ. Và điều này sẽ khiến nước hoa bay mùi nhanh hơn. Nếu tiếp xúc với tia cực tím thì nước hoa sẽ bị đổi màu. Vậy nên điều kiện để bảo quản nước hoa tốt nhất là ở nhiệt độ phòng, khoảng 21 độ C.

3. Không phải mùi hương nào cũng hoàn toàn tự nhiên

Bạn có thể thấy nước hoa có rất nhiều mùi hương của các loại thảo mộc như linh lan, diên vĩ, mẫu đơn,… Nhưng thực chất nó lại không được làm từ các loại cây đó mà là được kết hợp từ các phân tử tổng hợp.

sai-lam-xit-nuoc-hoa 12

Chuyên gia cũng cho biết nước hoa được kết hợp từ mùi hương tự nhiên và mùi hương nhân tạo là tốt nhất.

4. Xịt nước hoa lên cổ tay rồi chà xát

Việc xịt nước hoa lên cổ tay rồi chà xát hai tay là sai lầm bởi cách làm này sẽ khiến cho cổ tay nóng hơn tác động đến mùi hương và làm nó bay đi nhanh hơn. Vậy nên giờ đây khi dùng nước hoa bạn chỉ cần xịt lên hai cổ tay rồi để nước hoa thấm dần vào da bạn.

5. Đừng tưởng xịt nước hoa ở đâu cũng được

Nước hoa thường không thể bám lâu trên da khô vậy nên bạn kết hợp việc sử dụng nước hoa với các loại sữa dưỡng thể hoặc kem dưỡng ẩm. Nên xịt các bộ phận như cổ tay, khuỷu tay khi mặc áo tay ngắn, cổ,… là những nơi tốt nhất để đảm bảo giữ được mùi hương lâu nhất. Vào mùa hè, da bị đổ dầu hoặc mồ hôi nên chúng ta không nên xịt trực tiếp vào da mà có thể xịt lên tóc hoặc váy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link