Bật mí các bí quyết "khử mùi" cơ thể vừa đơn giản vừa hiệu quả cao

( PHUNUTODAY ) - Ngay cả khi không phải tuổi dậy thì, nhiều bạn trẻ bắt đầu “lao đao” bởi cơ thể nặng mùi mà không có cách nào cải thiện.

Mùi cơ thể không chỉ xuất hiện sau dậy thì, nó có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Nguyên nhân có thể đến từ việc sử dụng nhiều loại gia vị hơn, vận động nhiều hơn thì tuyến mồ hôi ngày càng kích thích và cơ thể có sự thay đổi rõ rệt.

Các mẹo dân gian có tính khoa học giúp khử mùi cơ thể

Phèn chua

Đây là nguyên liệu sáng giá nhất trong việc khử mùi cơ thể, chống hắc lào, khử mùi vùng “cánh” và giúp da khô thoáng. Bạn đun nóng phèn chua, tán nhỏ thành bột mịn rồi thoa đều lên vùng nách hay các bộ phận nhiều mồ hôi khác, mỗi ngày thực hiện 1 lần sau khi tắm.

Gừng tươi

Gừng tươi tính cay nóng có khả năng diệt khuẩn và loại bỏ mùi hôi tốt. Dùng gừng tươi giã nát ép lấy nước thoa đều lên vùng “cánh”; băm nhỏ cho vào món ăn phù hợp để làm tăng hương vị và giảm hôi miệng.

khu-mui-co-the 1

Dầu dừa

Nhờ vào hành phần axit béo có tác dụng kháng khuẩn, tốt cho da nên dầu dừa chắc chắn là nguyên liệu đảm bảo sẽ mang lại cảm giác nhẹ nhàng nhất cho cơ thể. Bạn có thể pha loãng dầu dừa/ tinh chất dầu dừa để xúc miệng hay thoa trực tiếp lên vùng nách trước khi ngủ để cải thiện tình hình.

Baking soda

Dùng baking soda trộn với cornstarch (bột ngô) để khử mùi. Việc này cũng giúp ngăn ngừa đổ mồ hôi rất hiệu quả

Thay đổi thói quen hằng ngày

- Rránh dùng nhiều gia vị (hành, tỏi, ớt…) hay cà phê làm kích thích mùi cơ thể.

- Ngâm chân với tinh dầu nửa tiếng trước khi ngủ để mát xa và giảm mùi hôi chân.

khu-mui-co-the 2

- Lựa chọn quần áo thông thoáng, chất liệu nhẹ mát thoáng, thấm hút tốt

- Dùng sản phẩm khử mùi như tinh dầu, lót giày xơ mướp, lăn khử mùi (lưu ý đọc kỹ bảng thành phần và tránh loại có chứa aluminum bạn nhé).

- Tắm rửa sạch sẽ, giặt đồ thường xuyên là việc đương nhiên ai cũng hiểu rồi nhỉ!

Có trường hợp mùi cơ thể xuất hiện để “thông báo” về căn bệnh như ở miệng thì là dấu hiệu về bệnh gan, mùi trứng thối sulfuric do ăn quá nhiều thịt chứa axit amin mà không bổ sung rau nên cơ thể khó tiêu hóa. Hãy cố gắng quan tâm cơ thể từ những điều nhỏ nhất để sớm có sự điều chỉnh hay thăm khám kịp thời bạn nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link