5 thay đổi khó tin trên cơ thể mẹ sau sinh, điều đầu tiên gây "sốc"

( PHUNUTODAY ) - Qúa trình mang thai và sinh nở khiến cả cơ thể, tâm lý và cuộc sống của người mẹ thay đổi rất nhiều, có những thay đổi kì lạ chính mẹ cũng không ngờ tới.

Sinh rồi vẫn nhận thấy "con đạp"

Đây được xem là cảm giác kỳ lạ nhất mà mẹ sau sinh có thể gặp phải. Nhiều bà mẹ kể rằng sau khi họ "vượt cạn" thành công thì đôi lúc họ vẫn cảm nhận được chuyển động trong bụng như kiểu có em trong bụng mình vậy.

Các bác sĩ cho rằng hiện tượng kỳ lạ này là do người phụ nữ trong suốt quá trình mang thai luôn cực kỳ chú ý đến những cử động từ nhẹ nhất của em bé trong bụng. Sau khi sinh, họ trở nên nhạy cảm hơn và đôi khi tử cung chỉ co bóp nhẹ, họ cũng cảm nhận được.

7-thay-doi-ky-la-tren-co-the-me-sau-sinh-dieu-dau-tien-se-khien-me-hot-hoang-a1-1585034559-353-width600height346

Kết cấu và màu tóc cũng thay đổi sau sinh

Rụng tóc sau sinh là một trong những vấn đề phổ biến mà hầu như người mẹ nào cũng gặp phải. Bên cạnh đó, một số người còn nhận thấy kết cấu và màu tóc của họ cũng thay đổi sau khi làm mẹ.

Có những trường hợp tóc xoăn đột nhiên trở nên thẳng và mượt hơn hoặc ngược lại. Nữ diễn viên, người mẫu người Anh Keira Knightley là một ví dụ điển hình khi tóc cô thẳng, mượt và dày hơn hẳn sau khi sinh con.

Thay đổi sở thích ăn uống sau khi sinh bé

Một thay đổi sau sinh người mẹ có thể thấy đó là thấy vị giác không còn như xưa. Có nhiều món ăn trước đây mẹ bầu rất thích nhưng giờ đây sau khi sinh bé thì chúng lại trở nên khó ăn và không còn hấp dẫn nữa.

Điều này được lí giải là do sự thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ khiến vị giác thay đổi theo. Đôi khi có mẹ còn xuất hiện thêm chứng dị ứng thức ăn hoặc ăn không tiêu với một món ăn cụ thể nào đó mà trước đây không hề bị dị ứng.

Mùi cơ thể khác đi

Một số bà mẹ sau sinh cho biết mùi cơ thể của họ thay đổi kể từ khi có em bé. Tuy nhiên các chuyên gia vẫn chưa rõ hiện tượng này xảy ra do mùi cơ thể mẹ thật sự thay đổi hay do khứu giác thay đổi. Ngoài ra, mùi sữa trong thời gian cho con bú cũng có thể là nguyên nhân khiến mẹ thấy mình có hương cơ thể khác lạ sau sinh.

Dễ bị sâu răng và các bệnh về nướu hơn

Các vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm nướu, chảy máu chân răng, sưng nướu dường như dễ gặp hơn ở phụ nữ sau sinh. Theo các chuyên gia, một số lý do phụ nữ dễ bị bệnh răng miệng khi mang thai và sau sinh bao gồm:

- Axit xuất phát từ ốm nghén hoặc trào ngược axit làm răng yếu đi, dễ sâu.

- Lượng đường tăng lên trong và sau khi mang thai làm tăng nguy cơ sâu răng.

- Sự gia tăng nồng độ hormone nhất định giúp tăng cường phản ứng viêm của cơ thể gây ra các vấn đề về nướu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link