Dứa bổ dưỡng nhưng không hề tốt cho mẹ bầu

( PHUNUTODAY ) - Chắc hẳn vẫn chưa có nhiều người biết rằng dứa chứa những thành phần không hề tốt cho mẹ bầu.

Trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu thường phải rất thận trọng trong việc lựa chọn thực đơn để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Đặc biệt trái cây là thứ không thể thiếu trong thực đơn dinh dưỡng của các mẹ bầu vậy nhưng những loại nào cần hạn chế thì nhiều người vẫn chưa nắm rõ.

Dứa

Dứa có chứa bromelain. Viên uống có chứa bromelain không được khuyến nghị dùng khi đang mang thai bởi nó có thể phá vỡ protein trong cơ thể và dẫn đến chảy máu bất thường. Hơn nữa hoạt chất có khả năng làm mềm và gây co thắt tử cung làm tăng nguy cơ sảy thai, đặc biệt dứa xanh chứa hàm lượng bromelain cao hơn cả.

mang-thai-kieng-an-trai-cay-gi1

Tuy nhiên, lượng bromelain trong một quả dứa không ảnh hưởng đến thai kỳ của bạn. Theo nghiên cứu, thì nếu bạn ăn từ 7-10 quả dứa trong 1 lúc mới gây ảnh hưởng ngay lập tức đến thai kỳ của bạn.

Vậy nhưng để an toàn hơn cả, phụ nữ mang thai cần tránh ăn dứa hoặc uống nước ép dứa trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Và ở các giai đoạn tiếp theo, chị em có thể ăn dứa nhưng với lượng vừa phải hoặc chế biến dứa với các món ăn được nấu chín vì chất bromelain sẽ bị mất đi khi đun nấu. Hoặc bạn có thể tham khảo bác sĩ về việc ăn trái cây này.

Nhãn/ Vải

Phụ nữ mang thai thường có thân nhiệt cao với các hiện tượng như táo bón, miệng đắng, họng rát, ... Trong khi đó, nhãn và vải lại có tính nóng, phụ nữ mang thai ăn vào sẽ khiến nhiệt độ cơ thể càng tăng, dễ dẫn đến khí huyết không điều hòa, đầy hơi, nặng hơn sẽ khiến chị em đau bụng dưới, xuất huyết, dễ dẫn đến động thai, sinh non, sảy.

mang-thai-kieng-an-trai-cay-gi

Hơn nữa nhãn và vải cũng là những loại trái cây chứa nhiều đường, từ đó nếu ăn loại quả này quá nhiều sẽ dẫn đến việc mẹ bầu bị mụn nhọt rôm sảy, tăng nguy cơ tiểu đường tai kỳ sẽ dẫn đến rất nhiều biến chứng nguy hiểm.

Dưa hấu ướp lạnh

mang-thai-kieng-an-trai-cay-gi2

Dưa hấu cũng được ưa chuộng như dứa ở đất nước nhiệt đới như nước ta bởi nó có công dụng giải nhiệt cực tốt. Dưa hấu có tính hàn nên dễ gây đau bụng, tiêu chảy cho các mẹ bầu vốn đang có đường tiêu hóa đang nhạy cảm. Vì thế, chị em đang trong thai kỳ hạn chế ăn dưa hấu, đặc biệt là dưa hấu ướp lạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link