5 cách kích thích hormone tăng trưởng chiều cao, giúp con lớn lên có đôi chân dài như siêu mẫu

( PHUNUTODAY ) - Những bữa ăn đủ dinh dưỡng kết hợp với lối sống lành mạnh sẽ giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa.

Dinh dưỡng hợp lý

Để trẻ có được chiều cao lý tưởng, phụ huynh cần phải biết sử dụng các thực phẩm kích thích hormone tăng trưởng chiều cao trong giai đoạn vàng từ 2-17 tuổi.

Đây là cách kích thích tăng trưởng chiều cao tự nhiên và an toàn nhất.

Mẹ cần duy trì cho bé một chế độ ăn uống cần bằng, đủ chất. Bổ sung các thực phẩm giàu kẽm, mangan, phốt pho giúp hỗ trợ phát triển mô xương, cải thiện lưu thông máu, thúc đẩy tăng trưởng chiều cao.

Các loại thực phẩm giàu vitamin A và protein cũng rất hữu ích cho quá trình trao đổi chất.

Nghỉ ngơi đầy đủ

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển chiều cao. Kể cả khi trẻ được ăn uống đầy dủ nhưng thiếu ngủ, bé vẫn sẽ thấp.

Chiều cao của trẻ phụ thuộc vào lượng hormone tăng trưởng được tiết ra trong khi ngủ. Hai khoảng thời gian cơ thể tiết hormone tăng trưởng mạnh nhất là 21h – 1h và 5-7h.

Các chuyên gia đưa ra khuyến nghị thời gian ngủ đối với trẻ ở mọi lứa tuổi như sau:

- Trẻ sơ sinh cần 14-17 giờ ngủ/ngày.

- Trẻ nhỏ cần 12-15 giờ/ngày;

- Trẻ mẫu giáo (3-5 tuổi) cần 10-13 giờ/ngày;

- Trẻ em 6-13 tuổi cần ngủ từ 9-11 giờ/ngày;

- Người trẻ tuổi cần 8 đến 10 giờ ngủ/ngày.

tang-chieu-cao-cua-tre-01

Thường xuyên tắm nắng

Tắm nắng là cách tốt để cơ thể bổ sung vitamin D tự nhiên, giúp hấp tự canxi hiệu quả. Đây là một trong những cách giúp trẻ tăng chiều cao toàn diện. Bạn nên cho bé tắm nắng vào khoảng thời gian từ 6-7h30 sáng là tốt nhất.

Vận động hợp lý

Tham gia các hoạt động thể thao giúp trẻ khỏe mạnh và phát triển chiều cao toàn diễn. Bạn có thể cho bé chơi bóng rổ, bóng đá, bơi lội hoặc tập yoga.

Những bài tập kéo dài cơ sẽ có tác động đến cáu trúc, không chỉ giúp xương chắc khỏe mà còn tăng trưởng chiều cao nhanh hơn. Các nghiên cứu cho thấy, thực hiện các bài tập này thường xuyên có thể giúp tăng chiều cao tới 7,5cm.

Duy trì trọng lượng cơ thể hợp lý

Béo phì có thể là nguyên nhân ảnh hưởng xấu đến sự tăng trưởng chiều cao của trẻ. Bên cạnh đó, nó còn gây ra các vấn đề sức khỏe khác như suy yếu đĩa đệm, gây áp lực lên xương khớp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link