5 thói quen giúp bạn đánh bay mỡ bụng, thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh hơn

( PHUNUTODAY ) - Thực tế, chỉ cần duy trì 5 thói quen mỗi chiều này cũng đủ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Hầu như chúng ta thường xuyên không có thời gian chăm sóc cho bản thân dẫn đến tình trạng béo phì, ngủ không ngon giấc, ảnh hưởng đến làn da. Dù giảm cân là một việc tốt nhưng nếu không thực hiện đúng cách, cơ thể sẽ dần suy yếu và thiếu hụt năng lượng cho hoạt động hàng ngày. Các chị em cần phải thay đổi theo 5 thói quen cơ bản sau. 

1. Uống nhiều nước hơn

Hầu như mọi người đều uống ít hơn lượng nước được khuyến nghị hàng ngày. Khi cơ thể mất nước, nó sẽ "lừa" bộ não nhầm lẫn giữa cơn khát và cơn đói và làm bạn ăn nhiều hơn. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng uống 500ml nước sẽ tăng 30% tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể, giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn. Pphụ nữ cần lưu ý uống thêm nước xuyên suốt cả ngày, đặc biệt là vào giờ chiều - lúc mà cơn thèm ăn vặt tăng cao. Trước khi quyết định ăn bánh hay uống trà sữa, chị em hãy uống 1 cốc nước để xem đó là đói hay chỉ là cơn khát. 

2. "Lắng nghe" cơn đói của cơ thể

Empty

Buổi chiều là lúc mà công việc dồn nén nhiều nhất và muốn nghỉ ngơi nhiều nhất. Đến lúc xong việc thì nó cũng "bùng nổ" và làm cơn thèm ăn tăng mạnh, khiến bạn ăn tối nhiều hơn so với bình thường. Nếu quá đói thì nên ăn nhẹ một cái bánh hoặc sữa chua , sau đó uống nước để tiếp thêm năng lượng. Quan trọng là lắng nghe cơ thể mình và đáp ứng một cách phù hợp.

3. Tập trung vào bữa ăn và lên kế hoạch cho các bữa sau

Khi bạn ăn trưa quá ít thì đến chiều sẽ đói nhiều hơn, dẫn đến nhu cầu thèm ăn vặt tăng cao. Hay ăn trưa với các món nhiều dầu mỡ còn làm cơ thể nạp thêm nhiều calo và tăng cân nhanh chóng. Lời khuyên dành cho các chị em là hãy dành ra khoảng 15 - 30 phút để tập trung hoàn toàn vào bữa trưa, chẳng hạn như luôn nhai chậm, lựa những thực phẩm ít calo và không làm việc khác trong khi ăn…

Hơn nữa, tự nấu tại nhà thường xuyên sẽ giúp bạn khỏe mạnh và giảm tích trữ mỡ thừa trong người. Hãy cố gắng dành vài phút vào mỗi chiều để lập kế hoạch và chuẩn bị cho các bữa ăn trong tuần của bạn.

5-thoi-quen-giam-can 1

4. Đứng dậy đi lại thường xuyên

Nguy cơ bạn phải đối diện với béo phì và mỡ thừa là chẳng thể tránh khỏi khi phải thường xuyên ngồi. Lâu ngày còn sinh ra bệnh trĩ , đau lưng, nhức mỏi… nếu không chịu khó vận động sau đó. Sau khi ăn trưa, bạn đừng nên nằm nghỉ vội mà hãy đi bộ nhẹ nhàng tầm 10 phút cho thức ăn tiêu hóa bớt, tránh tích tụ mỡ bụng. Cứ mỗi chiều, cách 1 tiếng thì bạn cần đứng dậy đi vài vòng cho cơ thể hoạt động. 

5. Ăn bữa nhẹ vào buổi chiều

Như đã nói, việc cơ thể quá đói vào buổi chiều sẽ làm tăng cơn thèm ăn lên và khiến bạn ăn tối nhiều hơn. Cứ mỗi chiều, chị em nên chọn ăn ngũ cốc, sữa chua, hoa quả… để dằn bụng thay vì cứ đồ chiên hay nước ngọt mãi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link