5 thói quen nên làm sau khi thức dậy giúp phụ nữ tuổi 30 trẻ đẹp hơn, kéo dài tuổi thọ

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ sau 30 tuổi nên duy trì 5 thói quen vào mỗi buổi sáng để trẻ đẹp hơn lại kéo dài tuổi thọ.

Nằm trên giường trong 5-10 phút sau khi thức giấc

Vừa thức dậy vào buổi sáng, các hệ thống của cơ thể vẫn trong tình trạng nửa ngủ- nửa thức. Nếu lập tức bật dậy, cơ thể chưa kịp thích nghi dễ gây chóng mặt, chân tay run, máu huyết lưu thông kém. 

Chính vì vậy, việc đầu tiên sau khi thức dậy, bạn đừng vội đi đánh răng hay tập thể dục mà  hãy nhắm mắt thêm vài phút nữa, sau đó ngồi dậy từ từ, di chuyển tay chân, vươn vai duỗi căng đánh thức cơ thể.

4-loi-ich-ngu-day-som-doi-voi-suc-khoe

Sau đó, làm nóng hai lòng bàn tay, dành vài phút để xoa bóp nhẹ từ cổ lên đến mặt, sau đó xóa bóp lên đỉnh đầu giúp thúc đẩy lưu thông máu. Thói quen này còn giúp chị em sau tuổi 30 ngăn ngừa nếp nhăn, chống chảy xệ cho da, trì hoãn các dấu hiệu lão hóa sớm, khiến làn da của bạn luôn hồng hào, đầy sức sống.

Việc đánh thức các cơ bắp này còn điều chỉnh trạng thái tinh thần, giúp não dần tỉnh táo và giúp bạn tránh được rất nhiều nguy cơ nguy hiểm cho sức khỏe như tăng huyết áp, nguy cơ té ngã do không tỉnh táo, hoặc thậm chí là đột tử.

Uống một cốc nước ấm

Vào ban đêm cơ thể phải trải qua quá trình trao đổi chất do đó sẽ mất một phần nước. Vì thế, buổi sáng sau khi ngủ dậy, việc bạn cần làm là uống một cốc nước lọc ấm, điều này cần được thực hiện trước khi đánh răng rửa mặt. Cốc nước ấm này đóng vai trò cấp nước cho cơ thể, giữ ẩm cho dạ dày, thải độc và thanh lọc cơ thể, khởi động đường ruột, giảm táo bón. Ngoài ra, bổ sung một cốc nước ấm cũng có tác dụng rất tốt cho việc đánh thức và nuôi dưỡng các cơ quan quan trọng trong cơ thể.

Đặc biệt phụ nữ trên 30 tuổi chỉ cần duy trì uống một ly nước sau khi thức dậy buổi sáng còn giúp bổ sung độ ẩm đã mất cho da, giúp da mịn màng hơn và đảm bảo sức khỏe sẽ được cải thiện.

Không chỉ vào buổi sáng, mỗi ngày bạn hãy uống ít nhất 5-8 cốc nước để tránh xa bệnh tật và sống lâu hơn.

Hình thành thói quen đi đại tiện vào buổi sáng

Vào ban đêm, cơ thể vẫn đang trong quá trình trao đổi chất. Thực phẩm tồn tại trong cơ thể suốt một đêm, nếu không được thải ra vào sáng hôm sau nó sẽ gây ra gánh nặng cho dạ dày và ruột. Vì vậy sau khi thức dậy vào buổi sáng, chất độc và rác thải trong cơ thể phải được bài tiết. 

Theo các nghiên cứu thì những người sống lâu, sống thọ thường có thói quen đi đại tiện vào buổi sáng. Tuy nhiên, cần lưu ý là bạn không nên có những thói quen xấu như đọc báo và chơi với điện thoại di động khi đi đại tiện bởi điều này không chỉ khiến bạn mất tập trung, khiến thời gian đi đại tiện quá lâu mà còn gây ra các bệnh như trĩ và sa hậu môn nguy hiểm cho sức khỏe.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Sau một giấc ngủ dài vào ban đêm, cơ thể của chị em thường uể oải, không có sức sống. Tập thể dục quá nặng ngay sau khi thức dậy sẽ khiến bạn thêm mệt mỏi do đó, chị em hãy tập một bài tập giãn cơ nhẹ nhàng để đánh thức cơ thể, giúp cơ bắp được thả lỏng, dẻo dai, khỏe mạnh hơn hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn phương pháp ngồi thiền để tăng độ tập trung, giảm đau và bớt căng thẳng. Việc tập thể dục này sẽ giúp chị em chống lão hóa đơn giản mà hiệu quả, đồng thời giúp bạn giảm đau, cải thiện sự tập trung nữa đấy.

Ăn sáng đầy đủ

Theo nhiều nghiên cứu, những người ăn sáng đúng giờ có thể lực tốt hơn với những người không ăn sáng.

Sau một đêm dài, năng lượng trong cơ thể đã cạn kiệt do đó cần được bổ sung dinh dưỡng. Do đó, bạn hãy nạp năng lượng vào cơ thể bằng một bữa sáng lành mạnh với đầy đủ các nhóm chất. Bên cạnh đó, một bữa sáng đủ chất sẽ giúp bổ sung vitamin, nhờ đó, làn da cùa phụ nữ sau tuổi 30 sẽ mịn màng và trẻ trung hơn mỗi ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link