5 thói quen rất tốt cho mái tóc, duy trì 1 tháng là sẽ thấy tóc mềm mại và dày hơn

( PHUNUTODAY ) - Chỉ bằng những thói quen đơn giản, rẻ tiền mà chẳng cần phải đi salon thường xuyên.

Mái tóc thưa mỏng, khô xơ ảnh hưởng đến phong độ nhan sắc. Chị em hoàn toàn có thể cải thiện mái tóc ngày càng khỏe đẹp hơn, chỉ bằng những thói quen đơn giản, rẻ tiền. Chuyên gia gợi ý 5 thói quen rất tốt cho mái tóc, duy trì 1 tháng là sẽ thấy tóc mềm mại, mọc dày hơn hẳn.

1. Chải tóc trước khi gội đầu

Dành ra 60 giây trước khi gội đầu để chải tóc, bạn có thể cải thiện sức khỏe mái tóc hơn rất nhiều. Khi trạng thái ẩm ướt, tóc sẽ dễ gãy rụng nhất, nên hãy luôn chải đầu khi tóc khô hẳn. Thêm nữa, việc chải tóc từ gốc đến ngọn sẽ giúp phân bổ dầu tự nhiên đều hơn, giúp tóc thêm mềm mại. Chải trước khi gội thì sau đó, tóc bạn sẽ mượt mà, không bị rối và sẵn sàng để tạo kiểu.

duongtoc1

2. Dùng dầu xả đúng cách

Trừ khi tóc bạn siêu dài, còn không chỉ một lượng dầu xả cỡ đồng xu là đủ, thoa dầu xả từ giữa mái tóc cho đến ngọn, sau đó dùng lượng dầu xả còn sót lại để thoa lên vùng da đầu. Thêm độ ẩm cho da đầu là rất quan trọng, giúp bạn có được mái tóc khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, hãy nhớ để dầu xả trên tóc ít nhất 1 phút, trước khi xả với nước. Điều này sẽ giúp độ ẩm và các dưỡng chất kịp thẩm thấu.

3. Dùng mặt nạ tóc

Để tăng cường độ ẩm, giúp mái tóc sóng sánh mượt, hãy dùng mặt nạ tóc dưỡng ẩm, hoặc dầu xả chuyên sâu ít nhất 1 lần/tuần, và thường xuyên hơn nếu bạn hay dùng các dụng cụ tóc tạo nhiệt.

duongtoc2

+ Mặt nạ quả bơ + trứng: Bạn nghiền 1 quả bơ chín với 1 quả trứng gà, sau đó thoa hỗn hợp này lên mái tóc vẫn còn ẩm. "Quả bơ giàu vitamin, các acid béo có lợi, cùng khoáng chất sẽ giúp phục hồi tóc hư tổn, đem lại vẻ óng ả cho mái tóc", theo chuyên gia tóc Stephen Sanna tại New York. Bạn để hỗn hợp làm nhiệm vụ cải thiện mái tóc trong 20 phút, sau đó gội lại bằng nước. Tần suất thực hiện với mái tóc hư tổn là 1 lần/tuần, với mái tóc khỏe mạnh nhưng muốn đẹp hơn nữa là 1 tháng/lần.

+ Ủ tóc bằng dầu olive: Để bổ sung độ ẩm và tăng độ bóng cho mái tóc, sau khi gội đầu sạch một lần, bạn lấy lượng dầu olive bằng 1/2 tách trà, thoa đều lên tóc. Sau đó, ủ lại bằng mũ chụp tóc tránh nước, quấn thêm một chiếc khăn bông và chờ trong 45 phút. Hết thời gian, bạn hãy gội lại bằng dầu gội đầu để loại bỏ hoàn toàn cảm giác nhờn dính.

4. Ăn uống lành mạnh, bổ sung protein hợp lý

Mái tóc của bạn được cấu thành chủ yếu bởi protein. Do đó, áp dụng một chế độ ăn cân bằng với các thực phẩm giàu protein là rất quan trọng. Một số thực phẩm tốt cho tóc mà chị em nên bổ sung thường xuyên bao gồm: cá, thịt nạc, trứng, các loại đậu. Các loại rau củ quả như cải bó xôi, quả mọng, quả bơ cũng sẽ giúp tóc mọc khỏe hơn, vì giàu vitamin C và E, tăng sinh collagen hiệu quả.

5. Không gội đầu bằng nước nóng

Dùng nước quá nóng để tắm gội hàng ngày có thể gây kích ứng da đầu, dẫn đến tình trạng tóc yếu ớt. Bí kíp ở đây chính là giữ nhiệt độ ấm để gội sạch tóc, sau đó xả nhanh bằng nước lạnh nhằm tăng độ bóng mượt, duy trì sức khỏe cho mái tóc.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link