5 thói quen sai lầm khi gội đầu làm tóc xơ rối và ngày càng rụng nhiều

( PHUNUTODAY ) - Gội đầu không đúng cách có thể gây ra tình trạng rụng tóc và nhiều tác hại khác.

Mỗi người thường rụng 50-100 sợi tóc mỗi ngày. Nếu số lượng tóc rụng nhiều hơn thì đó có thể là triệu chứng rụng tóc bệnh lý.  Tác hại đầu tiên của việc rụng tóc là tâm lý. Những người hay gặp tình trạng stress, lo lắng, suy nhược kéo dài có thể gặp tình trạng rụng tóc. Ngoài ra, một số thói quen không tốt khi gội đầu cũng khiến tóc rụng nhiều hơn.

Để dầu gội tiếp xúc trực tiếp với da dầu mà không tạo bọt

Nhiều người có thói quen thoa dầu gội trực tiếp lên da dầu mà không tạo bọt trước. Ccùng một vị trí sẽ khiến hóa chất trong dầu gội tập trung ở một vùng nhất định. Sau một thời gian dài, bạn có thể thấy vùng này ít tóc hơn do các hóa chất tác động nhiều hơn. Phương pháp tốt nhất là tạo bọt dầu gội rước sau đó mới thoa đều lên da đầu.

goidu

Dùng dầu gội khi tóc chưa đủ ướt

Tác dụng của dầu gội là lấy đi phần dầu thừa ở góc tóc nên nếu trước khi gội dầu chúng ta không rửa sạch các chất bẩn dễ như  bụi thì khi gội và vò tóc, bụi bẩn sẽ tiếp tục cọ xát vào tóc và làm hỏng các sợi tóc.

Không chải đầu trước khi gội

Chải tóc không kỹ có thể khiến tóc bị rối trong quá trình gội c thể khiến tóc bị rụng nhiều hơn. Ngoài ra, bản thân dầu gội có tính kiềm nên cũng có thể khiến tóc bị rụng. Nếu không chải tóc trước khi gội thì tóc sẽ rối gấp đôi và làm tóc rụng nhiều hơn. 

goidau

Chỉ gội đầu một lần

Nếu ra ngoài hàng, bạn sẽ thấy các thợ làm tóc gội ít nhất 2 lần. Chức năng của dầu gội là loại bỏ dầu thừa. Nếu gội một lần thì chưa thể làm sạch hết phần dầu thừa trên da dầu hoặc chân tóc. Gội đầu bằng dầu gội 2 lần giúp bạn lấy đi tất các các chất bẩn và dầu thừa.

Chà xát đuôi tóc quá nhiều

Những chị em có mái tóc dài thường dễ gặp phải vấn đề này. Trên thực tế, chà xát tóc quá nhiều sẽ gây tổn thương cho các sợi tóc, do đuôi tóc thường ít nhờn. Việc làm sạch chỉ cần chú ý đến vùng da đầu và chân tóc chứa nhiều dầu mà thôi. Nguyên tắc đúng là làm sạch chân tóc và da dầu bằng cách xoa bóp nhẹ nhàng.

goidau4

Ngoài việc thay đổi các thói quen xấu khi gội đầu, bạn còn có thể ngăn ngừa tình trạng rụng tóc bằng một số thay đổi khác trong cuộc sống. Bạn cần phải tìm cách loại bỏ những phiền muộn, tránh tạo áp lực cho mình, sống thoải mái, nhìn mọi việc theo cách đơn giản nhất có thể, mang lại lợi ích sức khỏe tổng thể chứ không chỉ riêng việc giảm rụng tóc. Đi ngủ đúng giờ, không thức khuya, ăn uống đủ chất sẽ giúp nuôi dưỡng tóc từ bên trong, giúp tóc chắc khỏe, hạn chế gãy rụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link