Cô gái 32 tuổi bị liệt mặt, méo miệng vì thói quen tai hại khi gội đầu buổi tối, nhiều bạn trẻ mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Khi soi gương cô mới bàng hoàng phát hiện ở nửa bên mặt trái của mình bị liệt cứng đơ, phần miệng thì méo xệch, không thể đánh răng nổi...

Cô gái 32 tuổi bị liệt mặt, méo miệng vì thói quen tai hại khi gội đầu buổi tối

Cô Xiong (32 tuổi) vốn là hướng dẫn viên mua sắm tại một trung tâm thương mại ở Vũ Hán (Trung Quốc). Do lịch trình làm việc hàng ngày quá bận rộn nên cô Xiong thường trở về nhà vào tối muộn. Sau khi ăn uống xong, cô Xiong mới đi tắm gội và thường ngủ luôn chứ không sấy khô tóc.

Chính từ thói quen này đã khiến cô Xiong phải tới bệnh viện điều trị. Được biết, cách đây vài ngày, sau khi thức dậy thì cô Xiong phát hiện nửa bên mặt trái của mình không thể cử động được. Khi soi gương cô mới bàng hoàng phát hiện ở nửa bên mặt trái của mình bị liệt cứng đơ, phần miệng thì méo xệch, không thể đánh răng nổi. Ngay sau đó, cô vội vàng tới bệnh viện để kiểm tra ngay.

tocuot

Qua kiểm tra và hỏi về thói quen sinh hoạt hàng ngày, bác sĩ cho biết cô Xiong bị liệt mặt do thường xuyên đi ngủ khi tóc còn ướt. Bác sĩ cho rằng tình trạng tê liệt này xuất phát từ sự thay đổi nhiệt độ trong cơ thể khi mái tóc còn đang ướt nên gây ra hiện tượng các cơ mặt bị co lại, đặc biệt là khi cơ thể đang ở trong trạng thái ngủ. Ngoài ra, bác sĩ cũng cho biết, thói quen ngủ với mái tóc ướt trên gối còn tạo điều kiện sản sinh lý tưởng cho vi trùng phát triển trên da đầu nên có thể gây đau đầu kinh niên, nấm da đầu...

Trường hợp của Xiong thực tế rất phổ biến và chủ yếu xảy ra ở những phụ nữ trẻ làm công sở, do bận rộn với công việc hàng ngày nên thường gội đầu muộn và đi ngủ khi tóc còn chưa khô. Hiện tại, sau 10 ngày điều trị kết hợp với châm cứu, tình trạng sức khỏe của cô Xiong đã có chiều hướng tích cực.

Từ trường hợp của Xiong, đây cũng là một hồi chuông cảnh báo cho những người thường xuyên có thói quen gội đầu muộn và để tóc ướt mà không sấy khô tóc hoàn toàn trước khi ngủ. Do đó, dù có bận rộn đến mấy thì bạn cũng hãy cố gắng làm khô tóc hoàn toàn trước đã rồi mới chìm vào giấc ngủ nhé!

Ngoài ra, để tóc ướt đi ngủ sẽ gặp phải các tác hại nguy hiểm sau:

Sai-Lam-3

Khiến bạn đau đầu

Nếu bạn đi ngủ với một cái đầu ướt, rất có thể bạn sẽ thức dậy với cơn đau đầu. Một số chuyên gia chăm sóc tóc nói rằng ngủ với tóc ướt làm giảm nhiệt độ cơ thể của bạn. Hơn nữa đi ngủ với mái tóc ướt thậm chí có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

Để tóc ướt đi ngủ dễ cảm lạnh

Khi ngủ trong phòng máy lạnh hoặc mùa đông, ngủ khi tóc còn ướt sẽ khiến bạn bị cảm lạnh. Ngăn chặn việc này bằng cách sấy tóc trước khi ngủ.

Liệt nửa mặt

Tình trạng tê liệt này xuất phát từ sự thay đổi nhiệt độ trong cơ thể khi mái tóc còn đang ướt nên gây ra hiện tượng các cơ mặt bị co lại, nhất là khi cơ thể đang ở trong trạng thái ngủ.

Gây kích ứng da đầu

Đã bao giờ bạn trải nghiệm cảm giác lo ngại khi da đầu ngứa và kích ứng? Thông thường chúng ta thường đổ lỗi cho dầu gội của mình nhưng lý do cho cảm giác khó chịu này có thể là thói quen đi ngủ với mái tóc ướt. Các bệnh về da đầu như gàu có thể xảy ra khi bạn ngủ trên vỏ gối ẩm ướt. Môi trường ẩm ướt có thể làm tăng khả năng phát triển của vi khuẩn.

Xuất hiện gàu nhiều hơn

Da đầu ẩm ướt chính là môi trường lý tưởng để các loại nấm, vi khuẩn gây hại, từ đó làm xuất hiện gàu và gây ra tình trạng ngứa da đầu. Thậm chí, bạn còn gặp phải một số bệnh khác liên quan đến da đầu nếu để tình trạng này tiếp diễn.

Liệt mặt là căn bệnh như thế nào?

Liệt mặt (hay còn gọi là liệt dây thần kinh số 7) được chia thành 2 loại: liệt dây thần kinh số 7 trung ương và liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên. Trong đó, liệt dây thần kinh số 7 trung ương thường xảy ra sau khi bị tai biến mạch máu não. Còn liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên lại phổ biến hơn, nguyên nhân thường đến từ một số thói quen xấu trong cuộc sống hàng ngày và có thể gặp phải ở cả nam giới lẫn nữ giới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link