5 thứ phụ nữ nên 'cởi bỏ' trước khi ngủ: Giúp ngon giấc, trẻ lâu, lưu thông máu tốt

( PHUNUTODAY ) - Chất lượng giấc ngủ có tác động rất lớn đến sức khỏe. Để có một giấc ngủ ngon, chị em hãy nhớ những điều này.

Cởi bỏ quần áo bó, chật

Mặc quần áo quá bó, quá chật sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, bí bách khi ngủ. Quần áo chật còn làm cản trở quá trình lưu thông máu, không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn gây tổn hại đến sức khỏe.

Để có một giấc ngủ ngon, bạn nên chọn quần áo rộng rãi, chất liệu thoáng mát để cơ thể được thư giãn, nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

5-thu-phu-nu-nen-coi-bo-truoc-khi-ngu-01

Áo ngực

Áo ngực là trang phục mà phụ nữ nên cởi khi đi ngủ. Một cuộc khảo sát của Viện nghiên cứu Hawaii (Mỹ) cho thấy, người mặc áo ngực nhiều hơn 12 tiếng có nguy cơ mắc ung thư vú cao gấp 20 lần so với những người không mặc hoặc có thời gian mặc ít hơn.

Ngoài ra, mặc áo ngực còn khiến mồ hôi không thể thoát ra ngoài, dễ gây ngứa ngáy, mọc mụn, khó chịu khi ngủ.

Trang sức

5-thu-phu-nu-nen-coi-bo-truoc-khi-ngu-02

Trang sức là những món đồ không thể thiếu của nhiều chị em. Nhưng khi đi ngủ, đeo trang sức lại cực kỳ có hại. Khi ngủ, nếu nằm đè lên các món đồ, quá trình lưu thông máu sẽ bị cản trở, tạo cảm giác vướng víu, khó chịu. Trong lúc cựa mình khi ngủ, trang sức có thể vô tình làm xây sát cơ thể.

Kính áp tròng

Sau một ngày dài, đôi mắt cần được nghỉ ngơi. Việc đeo kính áp tròng ngay cả trong lúc ngủ sẽ gây cản trở việc này.

Ngoài ra, đeo kính áp tròng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt. Nếu đeo trong lúc ngủ, bạn có thể đối mắt với các bệnh về mắt nghiêm trọng hơn. Do đó, trước khi ngủ, hãy tháo kính áp tròng, tra thuốc nhỏ mắt để làm dịu và chống khô mắt.

Lớp trang điểm

5-thu-phu-nu-nen-coi-bo-truoc-khi-ngu-03

Trang điểm giúp phụ nữ trở nên xinh đẹp hơn nhưng nếu không tẩy trang, bạn sẽ trở nên xấu xí. Đừng bao giờ đi ngủ mà chưa tẩy trang, rửa mặt sạch sẽ.

Nếu không tẩy trang sạch trước khi ngủ, làn da sẽ bị tàn phá, các lỗ chân lông bị bít tắc và gây ra mụn, da cũng xỉn màu, xuống sắc. Đẩy nhanh quá trình lão hóa. Ngay cả khi không trang điểm mà chỉ dùng kem chống nắng, bạn vẫn cần tẩy trang và rửa mặt thật sạch trước khi đi ngủ.

Do đó, dù mệt mỏi, buồn ngủ đến đâu, bạn cũng đừng bỏ qua bước tẩy trang trước khi lên giường ngủ nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link