4 sai lầm khi sử dụng máy giặt khiến tốn nhiên liệu, máy mới mua đã hỏng hóc

( PHUNUTODAY ) - Thói quen giặt quần áo sai lầm dưới đây khiến cho máy giặt nhà bạn hư hại nặng, tốn nhiều nhiên liệu khi sử dụng.

Không phân loại quần áo

Một trong những sai lầm khi sử dụng máy giặt là bạn không phân loại quần áo đúng cách. Khi phân loại quần áo ngoài xem xét màu sắc, bạn cũng nên chú ý đến các loại vải. Bạn nên chọn quần áo vải dạ nên được giặt riêng. Bạn cũng không nên giặt khăn với quần áo làm bằng sợi tổng hợp chung với nhau.

Sử dụng sai bột giặt

Một trong những cách giúp bạn tiết kiệm tiền điện, nước và giúp kéo dài tuổi thọ của máy giặt là chọn bột giặt đúng loại. Để tiết kiệm tiền, nhiều người mua xà phòng loại giặt tay để dùng giặt máy hoặc mua bột giặt, nước giặt cho cửa trên để dùng cho máy cửa trước, điều này rất ảnh hưởng đến máy bởi loại xà phòng giặt tay hay giặt cửa trên cho lượng bọt rất nhiều khiến bạn tốn điện tốn nước, làm hỏng máy giặt nhanh.

Nên phân loại quần áo khi giặt

Nên phân loại quần áo khi giặt

Không vệ sinh máy giặt

Việc bạn không vệ sinh máy giặt là một trong những thói quen xấu khiến máy giặt của bạn chóng hỏng dùng hao năng lượng. Máy giặt cũng như các thiêt bị khác trong nhà bạn cần phải được vệ sinh thường xuyên định kỳ. Nếu bạn để máy giặt quá bẩn không chỉ khiến quần áo không được giặt kỹ gây nấm ngứa mà còn khiến cho máy giặt bị tắc nghẽn gây hỏng hóc cháy nổ.

Chính vì vậy, nếu gia đình sử dụng máy giặt 4-5 lần/tuần, bạn nên vệ sinh máy giặt mỗi tháng/lần.

Giặt quần áo với khối lượng không phù hợp

Khi bạn giặt quần áo cần lựa chọn khối lượng phù hợp không nên giặt quá ít hoặc quá nhiều, Việc giặt quần áo quá nhiều so với số kg quy định hay quá ít sẽ gây ra những vấn đề không chỉ cho máy giặt mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả giặt.

Nên chọn bột giặt phù hợp

Nên chọn bột giặt phù hợp

Khi bạn Đối giặt quá ít, quần áo giặt có thể sẽ dồn về một phía của lồng giặt, làm cho lồng giặt mất cân đối, gây nên những cú lắc mạnh, va đập trong khi vắt và sấy. Nếu bạn giặt nhiều gây quá tải máy giặt phải lam việc vất vả dẫn tới hư hỏng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn