3 loại cà rốt không được mua bằng không khi chế biến sẽ kém ngon, vị nhạt, thiếu dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây 3 loại cà rốt không được mua bằng không khi chế biến sẽ kém ngon, vị nhạt, thiếu dinh dưỡng. Chị em nội trợ nên đặc biệt lưu ý.

Cà rốt bị nứt

3-loai-ca-rot-thuong-thay-nhung-khong-nen-mua-khi-di-cho-nhieu-nguoi-den-gio-van-chua-biet-page-1584348743-947-width700height300

Cà rốt bị nứt, lớp vỏ xây xát, nứt thịt tức không còn tươi. Hương vị của loại cà rốt này sau khi chế biến sẽ không ngon. Thậm chí khâu bảo quản cũng vô cùng khó khăn dù bạn có vào tủ lạnh chăng nữa. 

Cà rốt cầm nhẹ tay

3-loai-ca-rot-thuong-thay-nhung-khong-nen-mua-khi-di-cho-nhieu-nguoi-den-gio-van-chua-biet-page2-1584348743-750-width700height300

Khi cầm cà rốt, nếu cảm thấy nhẹ tay tức cà rốt đã được để trong một thời gian dài mà không được hút ẩm. Loại cà rốt này sau khi chế biến thường không ngon, đảm bảo hương vị. Dù bạn có dùng bất kỳ phương pháp nào để bù nước cho chúng.

Cà rốt kích thước quá lớn

3-loai-ca-rot-thuong-thay-nhung-khong-nen-mua-khi-di-cho-nhieu-nguoi-den-gio-van-chua-biet-page3-1584348743-684-width700height300

Cà rốt kích thước quá lớn, vỏ bóng nhẫy, không nên mua. Vì trong điều kiện bình thường, cà rốt không thể phát triển đặc biệt to như vậy. Ngoài ra, củ càng lớn sẽ càng già, sau khi chế biến sẽ kém ngon. Không nên chọn những củ bị mềm, bị dập, bị héo và quá vẹo vọ.

Những bí quyết chọn cà rốt tươi ngon, chất lượng:

Màu sắc: Nên chọn những củ cà rốt sáng màu, tươi ngon, còn cứng chắc, thẳng và trơn láng.

Cuống cà rốt: Nên chọn những củ nguyên cuống, cành lá tươi, không khô héo. Cà rốt dù già hay non, thì phần lõi ở giữa càng nhỏ càng ngọt. Ngoài ra, chị em nên chú ý, những củ nhiều cành lá ở phần gốc hay phần vai to dày thường có lõi to, hương vị khi nấu lên sẽ nhạt hơn.

- Kích thước: Như đã đề cập ở trên, không nên mua những củ cà rốt quá to, vì chúng thường bị xơ và không ngọt. Bạn nên chọn những củ cà rốt nhỏ, vị của chúng thường mềm, dịu, ăn chắc thịt và đảm bảo hương vị. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn