5 tình huống cực nguy hiểm khiến hôn nhân tan vỡ, vợ chồng cần chú ý

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những kiểu vợ chồng dễ đẩy hôn nhân vào bước đường cùng nhất, vợ chồng nên chú ý.

Cặp đôi đồng bóng

Mọi điều về họ trong mắt người khác đều trên cả tuyệt vời, rất đặc biệt hoặc ngộ nghĩnh. Đây là mẫu hình như nhiều cặp đôi trong phim ảnh và tiểu thuyết. Thế nhưng đây là dạng dễ đi đến đổ vỡ nhất.

Họ bày tỏ một tình yêu say đắm nhưng cũng không thiếu những bất đồng, xung đột ngấm ngầm. Cả hai ít khi thỏa hiệp thực sự mà chỉ hành động theo bản năng. Tình trạng hôn nhân của họ bề ngoài thì ổn định nhưng thực chất là trồi sụt thất thường, dễ gây mệt mỏi và rạn nứt.

Kết hôn vì tiền

Kết hôn chỉ vì tiền là kiểu kết hôn dễ khiến hôn nhân tan vỡ nhất, nếu lấy chồng vì tiền, bạn sẽ bị gia đình anh ta coi thường, không có tiếng nói và chắc chắn sẽ chẳng có tương lai.

hon-nhan

Mâu thuẫn về tiền bạc

Cuộc sống vật chất khó khăn, tiền bạc thiếu trước hụt... là nguyên nhân tan vỡ của không ít gia đình, có thể khiến cho một tình yêu rất đẹp đẽ, mãnh liệt cũng không chống cự nổi. Những mối lo cơm áo gạo tiền khiến con người ta dễ bực bội, nổi cáu dẫn đến xích mích gây gổ nói chi đến chuyện quan tâm, chăm sóc nhau.

Cứ đem chuyện cũ ra "hâm lại"

Đã bao nhiêu lần khi hai người cãi nhau, bạn lôi mấy chuyện cũ rích từ mấy thế kỷ trước ra nói lại? Chiêu này có giúp giải quyết tình hình không? Nếu không vậy tại sao bạn cứ mãi nhắc đi nhắc lại cho mệt người. Vấn đề là chuyện đó đã ngủ yên trong quá khứ rồi, không thể nào thay màu cho kết quả được nữa. Nó đã qua và đã xong!

Cặp đôi có cùng nhu cầu

Họ có nhiều điểm chung trong cách sống và nhu cầu cuộc sống. Họ tập trung quan tâm bạn đời, tìm cách đáp ứng nhu cầu của nhau, tận tâm với nhau. Cả hai cảm thấy rằng mọi nhu cầu của họ đều được đáp ứng và thỏa mãn khi ở cùng với người phối ngẫu.

Nghiên cứu này cho thấy sự thành công của hôn nhân không chỉ bắt nguồn từ tình yêu mà còn nằm ở sự phù hợp và thỏa mãn nhu cầu thiết thực của nhau. Trong đó, quan trọng nhất là tâm thế vì nhau của hai vợ chồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link