5 tips giúp diện áo len gọn gàng, bớt rườm rà và hack dáng tuyệt đối

( PHUNUTODAY ) - 5 tips giúp diện áo len gọn gàng, bớt rườm rà và hack dáng tuyệt đối

Áo len là ''must have item" trong mùa đông nhưng nếu diện áo len mỏng thì không đủ ấm, mà áo dày thì trông người lại to thô, nặng nề nhìn như con gấu. Các nàng muốn diện áo len dày mà người vẫn năng động, khỏe khắn thì rất nên áp dụng 5 tips dưới đây.

Chọn cổ áo hợp dáng

Chi tiết nhỏ này quyết định rất lớn đến vẻ ngoài của người diện. Cùng là áo len nhưng mỗi loại cổ áo như: cổ tròn, cổ lọ, cổ chữ V, cổ vuông... lại phù hợp với từng dáng người khác khau.

1

Những nàng cổ ngắn, vai hẹp thì nên chọn áo len cổ tròn, ngoài ra cổ tròn còn có khả năng mở rộng vai về chiều ngang, giúp tối ưu hoá tỉ lệ cơ thể. Đối với các bạn sở hữu bờ vai rộng, lưng dày và tạng người đậm, đừng bao giờ mặc áo len trễ vai. Áo len có mũ sẽ che khéo đi toàn bộ đường vai và giảm tỉ lệ giữa vai và thân dưới nhìn bạn sẽ gọn gàng, thanh mảnh hơn rất nhiều. 

Tiết chế oversized

Trang phục oversized đúng là rất thoải mái nhưng khả năng cao sẽ gây ''dìm dáng'' khiến vẻ ngoài nhìn nặng nề và luộm thuộm. Bạn có thể chọn áo len dày để giữ ấm (điển hình như áo len vặn thừng) nhưng hãy lưu ý chọn áo có kích thước vừa vặn với người, không quá bó sát gây khó chịu nhưng tuyệt đối không được quá dài và quá rộng.

ao-len-oversize-13

Tránh áo len nhiều chi tiết rườm rà

Áo len họa tiết to bản và áo len quá nhiều chi tiết đính kèm trên áo không chỉ khiến vẻ ngoài nhìn rườm rà, sến rện mà còn gây khó khăn trong việc layer áo len với áo khoác bên ngoài, nếu mặc áo khoác sẽ bị cộm lên khiến vẻ ngoài nhìn to và nặng. Nếu muốn ''hack'' dáng trở nên năng động, trẻ trung, bạn nên chọn các mẫu áo len tối giản, ít chi tiết, hạn chế chi tiết thừa thãi.

3

Không chọn áo quá dài

Áo len quá dài khiến cơ thể nhìn thấp bé đi trông thấy, vẻ ngoài trở nên nặng nề thiếu linh hoạt. Dù là áo len mỏng hay áo len dày, áo màu tối hay áo màu sáng cũng cần phải phù hợp. Áo len dáng lửng những năm gần đây là item rất được lòng các quý cô bởi nó đem đến nét thanh lịch, hiện đại lại còn rất tôn dáng.

ao-len-oversize

Phối đồ khéo léo

Nếu phối không khéo, đặc biệt là với áo len dày dễ sẽ khiến vẻ ngoài nhìn thấp đi, thậm chí còn trông như tăng thêm vài kg. Áo len dáng lửng/dài ngang cạp quần mix đẹp với quần dài/váy ngắn.

2628_download_1

Nếu mua phải áo quá dài, bạn nên mặc nó như 1 chiếc váy len, hoặc diện theo style giấu quần để vẻ ngoài nhìn phóng khoáng, sành điệu thay vì cố phối với quần/váy sẽ khiến cơ thể nặng nề và luộm thuộm.

Theo:  xevathethao.vn copy link