5 trường đại học tốt nhất Việt Nam, ra trường rất dễ xin việc, lương thưởng hậu hĩnh

( PHUNUTODAY ) - Những trường đại học này không chỉ tốt ở Việt Nam mà còn lọt top thế giới, ra trường cơ hội việc làm rộng mở.

Theo thống kê mới nhất, hiện tại Việt Nam có 5 trường đại học lot top tốt nhất, ra trường xin việc dễ dàng và hưởng nhiều đãi ngộ.

Đại học Ngoại Thương

6

Đại học Ngoại Thương luôn thuộc top 5 trường chất lượng nhất tại Việt Nam. Những nhóm ngành mà trường đào tạo cực hot như Kinh tế quốc tế và Luật, Kinh doanh quốc tế, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Pháp, Trung, Nhật…

Sinh viên Đại học Ngoại thương không chỉ được trau dồi kiến thức về chuyên môn, mà còn được đào tạo trở thành những cử nhân xuất sắc. Cũng chính vì thế, sinh viên tốt nghiệp thường có ưu thế tìm việc làm tại các doanh nghiệp hàng đầu quốc gia. Đại học Ngoại Thương hiện sở hữu 2 cơ sở tại phía Bắc và phía Nam thuộc những trường đại học danh tiếng của Việt Nam.

Trường Đại học Y Hà Nội

Trường Đại học Y Hà Nội là một trong số ít các trường dạy chuyên ngành Y khoa chất lượng. Nơi đào tạo có giáo trình đào tạo nghiêm túc và nhiều nghiên cứu trong Khoa học sức khỏe. Nhóm ngành đào tạo hiện tại của trường bao gồm: Y khoa, Y học cổ truyền, Răng hàm mặt, Điều dưỡng…

Sinh viên theo học sẽ được đào tạo với đội ngũ là các chuyên gia hàng đầu trong cả nước. Theo đánh giá, chất lượng tại đây ngang hàng với các trường trong khu vực Á đông. Do đó, bạn trẻ không cần lo lắng về cơ hội việc làm trong tương lai. Bên cạnh đó, ký túc xá Đại học Y Hà Nội cung cấp chỗ ở cho 2000 sinh viên nội trú. Học phí trung bình là 14.300.000 đồng/năm.

Đại học Quốc gia Hà Nội

7

ĐHQGHN là trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học công nghệ với đa ngành, đa lĩnh vực chất lượng cao được Nhà nước ưu tiên đầu tư phát triển.

Năm 2020, ĐHQGHN lần đầu tiên được góp mặt trong nhóm 101 – 150 trường đại học có thời gian thành lập dưới 50 năm theo Bảng xếp hạng QS Top 50 Under 50. Cùng với đó, lần thứ 3 liên tiếp ĐHQGHN được xếp vào nhóm 801 – 1000 trường đại học tốt nhất toàn cầu. (theo QS World University Rankings 2021).

Theo bảng kết quả xếp hạng THE theo lĩnh vực (THE WUR by Subject), ĐHQGHN có 3 lĩnh vực nằm trong nhóm 400 – 600 thế giới là Kỹ thuật và Công nghệ, Khoa học Vật Lý và Khoa học máy tính.

Trường Đại học VinUniversity

Trường Đại học VinUniversity (thành lập từ năm 2019) thuộc hệ tư thục phi lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam. Trường có chất lượng đào tạo đạt chuẩn quốc tế, tập trung vào các lĩnh vực như: Kỹ thuật, Máy tính và Công nghệ thông tin, Quản lý và Kinh doanh… VinUni đảm bảo đầu ra tốt, với cơ hội công việc mang lại thu nhập cao cho sinh viên. Dù mới thành lập nhưng Đại học VinUniversity hứa hẹn sẽ là một trong những ngôi trường có chất lượng đào tạo và cơ sở vật chất tốt nhất.

Đại học Bách khoa Hà Nội

8

Đại học Bách Khoa Hà Nội có tên tiếng Anh là Hanoi University of Science and Technology được thành lập vào năm 1956, đây là ngôi trường kỹ thuật đầu tiên và lớn nhất và cũng là top những trường đại học tốt nhất Việt Nam.

Trường thuộc nhóm Đại học trọng điểm quốc gia, là một trong những trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của Việt Nam.

Hiện nay, trường có 200 giảng đường, hội trường; 200 phòng thí nghiệm, 20 xưởng thực tập… cùng với gần 30.000 sinh viên và các giảng viên có trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ.Năm 2013, theo công bố 10 kỷ lục Việt Nam của Tổ chức Kỷ luật Việt Nam, ĐHBK Hà Nội là trường nộp nhiều đơn sáng chế và giải pháp hữu ích nhất tại Việt Nam.

Tính từ năm 2014, Trường đã đăng ký thành công khoảng 120 đơn đăng ký sáng chế và giải pháp hữu ích, trong đó 50 đơn đã được cấp bằng bảo hộ.

Năm 2015, ĐHBK Hà Nội trở thành 1 trong 13 thành viên chính thức của Hiệp hội các trường đại học kỹ thuật hàng đầu của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link