5 tuyệt chiêu giúp bạn đi chợ với ngân sách ít nhất nhưng vẫn mua sắm được nhiều đồ

( PHUNUTODAY ) - Chi tiêu tiết kiệm giúp bạn giảm bớt áp lực tài chính. Nhưng không vì thế mà buộc mình và gia đình phải ăn uống kham khổ. Với những tuyệt chiêu này, bạn sẽ trở thành bà nội trợ khéo léo vì mua đúng, mua đủ mà rất tiết kiệm.

Kiểm tra tủ lạnh, tủ đồ trước khi đi chợ

Hãy kiểm tra tất cả các tủ trữ đồ thực phẩm của nhà bạn trước khi đi chợ. Bạn cần xem lại đồ tồn đọng trong tủ lạnh, đồ khô để lâu ngày và những món thức ăn thừa của ngày hôm trước. Đôi khi chị em cất đồ ở cả những khe tủ nhỏ, cánh tủ và sau đó lại quên mất sự tồn tại của chúng.

Hãy chắc chắn những thực phẩm đó vẫn còn hạn sử dụng và vẫn còn sử dụng được. Bằng cách kiểm tra này thì khi đi chợ bạn sẽ không phải lo bị mua thừa.

Mua thực phẩm số lượng lớn và trữ đông

Thịt cá trữ đông có thể để được khá lâu. Để hạn chế ra khỏi nhà phòng chống dịch bệnh bạn cũng nên mua nhiều thực phẩm để trữ đông, tránh phải ra ngoài mua sắm nhiều. Hơn nữa, việc mua nhiều cũng giúp bạn mua được với giá rẻ hơn.

Sau khi mua đồ về bạn hãy chia chúng thành các túi nhỏ và đem cấp đông. Việc hạn chế ra ngoài mua đồ cũng giúp bạn ít chi tiêu cho những thứ không cần thiết.

Lên ngân sách đi chợ mỗi tuần

Khi bạn lên ngân sách cho việc đi chợ, bạn vừa kiểm soát được lượng thức ăn mình sử dụng, vừa kiểm soát được chi phí mua sắm.

Một số chị em thường chỉ lên ngân sách theo ngày nhưng không phải ngày nào chúng ta cũng ăn cùng một lượng thực phẩm như vậy. Sẽ có những ngày ăn uống đạm bạc, có những ngày ăn tươi nên chi phí cao hơn.

Lên ngân sách cho một tuần, chị em sẽ cân đối được giữa khoản thu và khoản chi.

Tự chuẩn bị trái cây và đồ ăn thay vì mua sẵn

 Ở các siêu thị hiện nay thường có các khay hoa quả bổ sẵn, sau khi mua về có thể dùng luôn. Hoặc các bán các khay đồ ăn đã nấu chín.

Nếu so với hoa quả tươi hoặc so với việc tự mua nguyên liệu thì chúng có giá thành cao hơn. Chưa kể hoa quả gọt sẵn có thể không được tươi ngon. Khi mua về bạn cũng phải ăn ngay chứ không để được lâu.

Tốt nhất bạn nên hạn chế mua những thực phẩm này. Thay vào đó bạn có thể chọn đồ tươi ngon về và tự chế biến.

Chỉ mang lượng tiền vừa đủ khi đi chợ

Bạn mang càng nhiều tiền thì bạn càng có xu hướng tiêu nhiều hơn. Bạn chỉ nên mang đúng số tiền theo ngân sách mua sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng đồ ăn và những nơi mình mua sắm.

Khi đi chợ bạn chỉ mua được đúng bằng hoặc ít hơn số tiền mình mang. Như vậy sẽ tránh được việc la cà vào những nơi không cần thiết, không lo bị dụ dỗ hay mua món đồ không có trong kế hoạch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link