Dùng phèn chua theo cách này vừa sạch nhà lại đuổi gián hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Lau chùi sàn nhà sạch sẽ thường xuyên cũng là một cách để hạn chế sự sinh sôi của loài gián. Tuy nhiên, để đuổi chúng thì bạn phải cần một loại nước lau sàn đặc biệt, đó chính là dùng phèn chua.

Dùng phèn chua đuổi gián

Gián không phải là tác nhân gây bệnh nhưng nó là trung gian truyền và phát tán một số loại bệnh. Trong số đó, thông dụng nhất là E. coli và Salmonella. Đối với cơ thể người, hai loại vi khuẩn này có thể gây ra ngộ độc và những chứng bệnh liên quan hệ tiêu hoá. Các triệu chứng thường gặp có thể kể đến là đau bụng, co thắt dạ dày, tiêu chảy, buồn nôn và nôn. Một số trường hợp tiêu chảy kéo dài nếu không được nhập viện kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ tử vong.

Riêng với vi khuẩn Salmonella, vi khuẩn này có thể gây ra nhiễm khuẩn đường ruột, gây ra những hiện tượng như tiêu chảy, buồn nôn, đau bụng quằn quại,… Nguy hiểm hơn, vi khuẩn này có thể lây lan từ ruột vào máu và đi đến những nơi khác. Từ đó, vi khuẩn này có thể gây viêm tại các cơ quan khác của cơ thể. Song song đó, gián còn có thể lây nhiễm ký sinh trùng, virus gây bệnh và cả nấm khác nhau cho con người.

Empty

Ngoài ra, nó còn mang các loại trứng giun đường ruột, gây tác động kích thích dị ứng, ngứa, viêm da, mí mắt và các rối loạn hô hấp khác tùy theo mức độ.

Bạn hãy dùng nước nóng để hòa tan phèn chua. Tiếp đó, dùng giẻ nhúng nước phèn, lau chùi ngay khu vực mà gián thường xuyên qua lại. Khi sàn khô, phèn chua trắng được kết tinh, đọng lại trên các rãnh khe gạch của nền nhà làm gián không dám đến gần.

Bên cạnh đó, có thể rắc phèn chua xung quanh chỗ đựng thức ăn, tủ quần áo để đuổi gián.

Phèn chua không chỉ có công dụng đuổi gián mà chúng còn có thể đuổi kiến nữa đấy.

Cách làm phèn chua kết hợp chanh khử mùi hôi nách

Phèn chua kết hợp chanh giúp bạn nhanh chóng khử mùi hôi nách đơn giản ngay tại nhà. Chanh nổi tiếng với các hoạt chất axit với khả năng ngăn ngừa vi khuẩn, làm sạch sâu nang lông, hạn chế bã nhờn thừa còn đọng lại gây mùi.

Empty

Chanh còn chứa hàm lượng lớn Vitamin C có khả năng dưỡng sáng da. Dùng chanh chữa hôi nách sẽ giúp cải thiện vùng da dưới cánh tay thâm sần do cạo, nhổ lông thường xuyên.

  • Trộn nước cốt chanh và 2 muỗng bột phèn chua hòa đều rồi bôi lên nách sau mỗi lần tắm xong.
  • Massage vòng tròn 20 phút rồi vệ sinh lại bằng nước mát.

Áp dụng phương pháp này 2 lần mỗi tuần để sớm có kết quả chữa bệnh hôi nách như mong đợi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link