6 mẹo nhỏ giúp bạn cắt giảm chi tiêu trong mùa dịch, chẳng lo túng thiếu

( PHUNUTODAY ) - Mùa dịch công việc ít, lương giảm bạn hãy thử áp dụng 6 công thức chi tiêu dưới đây sẽ giúp áp lực kinh tế giảm đi rất nhiều.

Lập danh sách những thứ cần mua 

Nếu như bạn muốn tiết kiệm chi tiêu trong tháng, nhất là trong những ngày dịch bệnh hoành hành như hiện này thì bạn nên ghi chép lại những món đồ cần mua. Rồi từ đó lên bảng thống kê chi tiết số tiền cần chi để mua cho những món đồ thiết yếu đó. Sau khi bạn lên bảng thống kê chi tiết bạn sẽ biết cái gì cần giảm đi, việc cắt giảm chi tiêu, tiết kiệm tiền sẽ trở nên dễ dàng hơn thông qua những con số cụ thể.

Xem xét lại các chi phí cố định

Mỗi gia đình đều có những khoản chi phí cố định hàng tháng mà bạn dễ dàng xác định như tiền thuê nhà, tiền ăn uống, xăng xe,... đều được quy định mỗi tháng. Bạn cần xác định và phân loại các chi phí này theo thứ tự ưu tiên để giúp nhìn rõ những chi phí không đáng có và dễ dàng cắt giảm chi tiêu hơn.

Nên ghi lại những thứ cần mua

Nên ghi lại những thứ cần mua

Chỉ mua thứ cần không mua theo ngẫu hứng

Trước khi đi chợ hay siêu thị để tiết kiệm chi phí bạn nên dành thời gian để lập danh sách cho những nguyên liệu cần mua nhằm giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc mua sắm. Nên tránh trường hợp, mua quá nhiều, thấy cái gì cũng nên mua cần mua, nhưng thực chất chúng không quá cần thiết, gây ra những lãng phí không đáng có.

Sử dụng các dịch vụ tiện ích gia đình có chi phí rẻ

Trong gia đình hầu hết chúng ta sẽ sử dụng một số dịch vụ cố định như truyền hình cáp, internet, tiền gửi xe ô tô, xe máy... Tất cả những khoản này đều là khoản chi cô định. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc lực chọn những dịch vụ cung cấp chất lượng, và giá cả hợp lý nhất. Như vậy, bạn sẽ giảm tải được kha khá tiền. 

Tiết kiệm năng lượng trong nhà

Tiết kiệm năng lượng trong nhà

Tiết kiệm năng lượng trong nhà

Việc tiết kiệm năng lượng và nước sạch không chỉ giúp bảo vệ môi trường làm trái đất thêm xanh mà còn là cách giúp bạn giảm tải tiền hóa đơn hàng tháng vô cùng hiệu quả.

Từ những hành động nhỏ đó, bạn sẽ thấy rõ sự thay đổi đáng kể của hoá đơn điện nước. Điều này giúp bạn nhìn thấy thành quả rõ ràng của bản thân. Khoản tiết kiệm này cũng góp một phần không nhỏ trong bước tiến đến mục tiêu của bạn.

Tự nấu ăn tại nhà thay vì gọi đồ về ăn

Thay vì ăn bên ngoài hay đặt đồ ăn qua các ứng dụng giao thức ăn thì bạn nên tự thưởng cho bản thân bữa ăn tự tay bạn làm và đầy đủ dinh dưỡng. Đó cũng là cách giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể trong kế hoạch cắt giảm chi tiêu của mình. Việc nấu ăn tại nhà giúp bạn chủ động sắp xếp công việc và thời gian của mình hơn từ đó cải thiện chất lượng cuộc sống tốt hơn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link