5 vị trí "hố đen" nếu treo đồng hồ sẽ chôn vùi luôn tài lộc, hút hết vận xui, của cải đội nón ra

( PHUNUTODAY ) - Việc lựa chọn vị trí treo đồng hồ hợp phong thuỷ sẽ giúp cho gia chủ tăng thêm vận khí, mang đến tài lộc. Hãy chú ý đến những vị trí sau đây:

Không treo đồng hồ phía trên sofa.

Ở không gian phòng khách, nhiều gia chủ thường treo đồng hồ ngay phía trên ghế sofa để lấp đi khoảng trống trên tường.

vi tri treo dong ho-phunutoday6

Thế nhưng hành động này lại vô tình khiến những âm thanh của đồng hồ quấy nhiễu tinh thần của các thành viên trong gia đình khi tụ họp.

Vì thế, các gia chủ nên lựa chọn một vị trí thích hợp hơn nếu muốn bài trí vật dụng này trong không gian phòng khác.

Không treo trong phòng ngủ, trên đầu giường

Không nên treo đồng hồ trong phòng ngủ hoặc phòng làm việc vì dễ gây cho gia chủ những suy nghĩ tiêu cực, tạo cảm giác bức bối, dễ gây stress. Nếu bắt buộc phải treo thì nên chú ý về hướng treo đồng hồ cho phù hợp với phong thủy gia chủ, tuyệt đối không treo đồng hồ trên đầu giường vì nó sẽ tạo không khí buồn bã, ảm đạm.

Đồng thời, tiếng tích tắc của đồng hồ trong đêm tối sẽ khiến mọi người đã khó ngủ lại càng hỗn loạn. Thêm vào đó, sát khí do kim đồng hồ tạo ra cũng sẽ gây ra áp lực không nhỏ lên vận may của gia chủ. Vì thế hãy chỉ nên đặt đồng hồ bàn nhỏ bên cạnh giường.

Tránh để mặt đồng hồ quay vào trong nhà

Đồng hồ có thể khiến cho không khí trong phòng lưu động, khiến cho cả phòng tràn đầy sức sống. Do vậy, cần đặt đồng hồ hướng về phía ban công là tốt nhất. Nếu như trong phòng không có người, đồng hồ có thể kéo đi những luồng khí tĩnh và đem lại những luồng khí may mắn.

Kiêng kị treo đối diện cửa chính

Phòng khách thường là phòng chính ngay khi bước qua cửa ra vào. Do vậy khi treo đồng hồ, kiêng kị treo đối diện cửa chính, kể cả các cửa khác trong nhà cũng không nên treo đồng hồ đối diện, bởi vì những nơi này có sát khí truyền tới, còn đồng hồ có tác dụng đấu sát. Hai vật này gặp nhau sẽ khiến cho nhà cửa không yên. Nên đặt đồng hồ ở một bên cửa sẽ tránh được những điều xui xẻo.

Không treo quá nhiều.

Cổ nhân có câu: “Cái gì nhiều quá cũng không tốt”. Đồng hồ trong nhà vì vậy cũng không nên đặt quá nhiều.

Empty

Bởi tiếng “tích tắc” của đồng hồ có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. Hơn nữa, vật dụng này mang ý nghĩa “ghi chép thời gian”, mỗi không gian chỉ cần một chiếc là đủ.

Ý nghĩa phong thủy của đồng hồ

1.Giúp tinh thần sảng khoái

Đồng hồ là biểu tượng của thời gian, chuyển động của đồng hồ cũng tượng trưng cho sự trôi chảy của dòng thời gian.

Thuyết phong thủy phương Đông quan niệm, đồng hồ trong gia đình hoạt động bình thường là “điềm lành” cho thấy mọi việc của gia chủ đang phát triển thuận lợi.

Hơn nữa, việc thời gian trôi đi thông qua những chuyển động xoay vòng bên trong đồng hồ được cho là có thể mang lại sự sảng khoái, thoải mái cho tinh thần của mọi người trong gia đình.

2.Mang lại tài vận

Trong “Tứ đại phát minh” của Trung Hoa cổ đại, la bàn là vật duy nhất có khả năng chỉ dẫn phương hướng, mà đồng hồ lại có hình dạng tương đối giống la bàn.

Vì vậy, các bậc thầy phong thủy cũng cho rằng, đồng hồ là vật tượng trưng cho tiền tài và vận may.

3.Hóa giải “sát khí”

Thuyết phong thủy phương Đông cho rằng, sự hoạt động không ngừng nghỉ của các kim đồng hồ có thể mang lại công dụng hóa giải sát khí.

Do đó, đặt đồng hồ trong phòng ngủ, phòng khách sẽ giúp gia chủ hóa giải vận xấu, hạn chế lục đục gia đình hoặc hao tổn tiền tài.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link