5 việc không nên làm trong ngày mùng 3 Tết để tránh vận xui tìm đến

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, tránh làm những việc này vào ngày Tết để cả năm hanh thông, làm ăn thuận lợi.

Không sát sinh

Theo quan niệm của người xưa, những ngày đầu năm mới là ngày vui vẻ, hỷ khí trùng phùng. Trong ngày này, các gia đình đều mở cửa đón cất vận, tránh những việc xui xẻo. Trong khi đó, sát sinh đồng nghĩa với việc xua đuổi phúc khí, không tốt cho việc cầu tài, cầu may mắn.

Vi vậy, trong những ngày đầu năm mới âm lịch, mọi người nên kiêng các hành động xui xẻo như sát sinh.

Tránh mặc quần áo có màu sắc u ám

Trong những ngày đầu năm, người ta thường kiêng kỵ mặc những bộ đồ màu trắng hoặc đen đơn sắc để tránh mang lại cảm giác u ám, tang tóc.

5-viec-khong-nen-lam-vao-ngay-mung-3-tet-01

Thay vào đó, mọi người có thể chọn những màu sắc tươi tắn như đỏ, vàng, hồng, cam... hoặc chọn màu hợp tuổi, hợp mệnh để lấy hên.

Không quét nhà, đổ rác

Theo quan niệm dân gian, từ mùng 1 đến mùng 3 Tết, các gia đình nên tránh quét nhà, đổ rác. Quét nhà trong ngày đầu năm mới đồng nghĩa với quét lộc ra khỏi nhà, khiến gia chủ có một năm khó khăn, làm ăn lận đận.

5-viec-khong-nen-lam-vao-ngay-mung-3-tet-02

Trước khi sang năm mới, các gia đình đều dọn dẹp vệ sinh nhà cửa tươm tất. Sau đó, trong 3 ngày mùng 1, mùng 2 và mùng 3 Tết thì sẽ tránh quét dọn.

Không sử dụng kim chỉ

5-viec-khong-nen-lam-vao-ngay-mung-3-tet-03

Người xưa cho rằng may vá trong những ngày đầu năm sẽ khiến cho gia chủ gánh chịu khổ sở, vất vả suốt cả năm. Vì vậy, dân gian tin rằng trong những ngày đầu năm tốt nhất là không nên động tới kim chỉ.

Không chúc Tết người đang ngủ

Khi đi chúc Tết, nếu gặp trường hợp chủ nhà đang ngủ thì nên lựa dịp khác để quay lại, không được đánh thức chủ nhà dậy. Đánh thức một người đang ngủ được coi là hành động thúc giục khiến cả năm của người này luôn ở thế bị động, bị hối thúc.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link