Bật mí "nghệ thuật" diện đồ layer sành điệu ngày Tết vừa giữ ấm lại chẳng lo cồng kềnh, luộm thuộm

( PHUNUTODAY ) - Một số bí quyết phối đồ layer dưới đây sẽ giúp bạn giải “bài toán” không biết mặc gì trong mùa lạnh.

Phối đồ layer không dừng lại ở việc kết hợp những món đồ tương đồng mà bạn cần chú ý nhiều hơn đến sự hài hòa trong màu sắc và cả cách chọn chất liệu sao cho phù hợp với thời tiết Kiểu phối đồ không chỉ giúp người mặc giữ ấm mà còn thể hiện gu thẩm mỹ riêng thông qua cách sáng tạo màu sắc và chất liệu. Cách phối layer cơ bản và thường thấy nhất là phối áo nền (sơ mi, áo thun) với áo khoác bên ngoài (blazer, cardigan, sweater…). Ngoài ra, mặc nhiều lớp trang phục có chất liệu mỏng mát như sheer, voan, linen… cũng giúp bạn ghi điểm phong cách. 

Layer với áo sơ mi

Phối một chiếc áo thun mỏng bên trong áo sơ mi sẽ cho bạn bộ trang phục mỏng nhẹ và phù hợp với thời tiết hiện tại. Thay vì cởi bỏ các cúc áo sơ mi để có một bộ trang phục đậm chất đường phố, bạn có thể cài 2/3 số cúc và sơ vin để phù hợp với môi trường công sở, thêm phụ kiện như khăn đeo cổ, cà vạt… Một chiếc áo polo phom rộng được kết hợp ngẫu hứng với áo sơmi mang đến diện mạo mới cho các cô nàng công sở.

Empty
Empty

Layer với áo blazer

Kiểu phối layer 3 lớp sẽ giúp bạn có đủ sự ấm áp và tạo nét thời trang cho một buổi sáng se lạnh. Cách kết hợp này là gợi ý hoàn hảo cho những cô gái yêu thích phong cách menswear và tối giản minimalism. Vòng cổ, hoa tai, kính mát hay một chiếc thắt lưng dây mảnh là điểm nhấn không thể thiếu.

Empty
Empty

Bạn cũng có thể dùng áo gile vest để thay thế cho lớp áo giữa. Với cách phối đồ 3 lớp này, việc lựa chọn màu sắc giữa các lớp để tạo sự hài hòa đồng bộ. Vẫn là những món đồ công sở như á sơ mi, vest blazer nhưng với một chút biến tấu, bạn có thể sở hữu vẻ ngoài nổi bật đậm chất menswear. 

Khăn choàng layer

Áo sweart (áo len chui đầu) có thể được sử dụng như một chiếc khăn choàng cổ ấm áp và thời thượng. Khi mặc áo sơ mi hoặc áo thun cùng sweater, bạn có thể biến tấu không chỉ 1 mà đến 3 kiểu trang phục khác nhau. Bạn có thể mặc sweater bên ngoài áo sơ mi, khoác hờ trên vai hoặc thắt nút ở trước ngực. Hãy ưu tiên chiếc áo sweater có màu trung tính hoặc cùng tông màu. 

Empty
Empty

Áo len gile

Kiểu áo này được yêu thích vì kiểu dáng năng động và khả năng kết hợp layer với nhiều kiểu áo khác nhau. Swater vest có thể được biến tấu đa dạng từ phong cách thanh lịch với áo sơ mi có cổ, nữ tính với chiếc áo tay bồng đến phong cách năng động cùng áo thun.

Empty
Empty

Áo hoặc váy yếm

Áo hoặc váy yếm là gợi ý phù hợp với các cô gái theo đuổi phong cách thanh lịch và nữ tính. So với các kiểu kết hợp trên, hai món đồ này có thể bị giới hạn ở khoản tiện dụng vì không thể tách rời các lớp trang phục với nhau. Bạn nên bắt đầu với những món đồ có chất liệu mỏng nhẹ như cotton, thun, lụa, len mỏng…

Empty

Nếu mặc váy yếm đơn sắc, đừng quên điểm xuyết vài món phụ kiện như thắt lưng hay trang sức bản to nổi bật. 

Theo:  xevathethao.vn copy link