50 triệu văng ra đường, dân tranh nhau nhặt rồi chạy mất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 4 thanh niên móc trộm 50 triệu của người dừng đèn đỏ, bọc tiền rơi tung tóe ra đường. Trong lúc nạn nhân đang lo bắt cướp thì người đi đường lại cúi xuống... nhặt tiền rồi bỏ chạy.

Theo báo Tri thức, vào 9h15 sáng 16/10, ông Vũ Trường Chính (42 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận, TP.HCM) điều khiển xe gắn máy từ công ty đi về hướng Q.1. Ông Chính có mang theo 50 triệu đồng (tiền mệnh giá 500.000 đồng) bỏ vào túi quần bên phải cùng với chiếc ĐTDĐ iPhone 5, với mục đích đến ngân hàng nộp vào tài khoản.

Trong lúc ông Chính chờ đèn đỏ ở giao lộ Bà Huyện Thanh Quan - Võ Văn Tần, thì bất ngờ từ phía sau có 4 thanh niên đi trên 2 xe gắn máy ép sát 2 bên. Một tên ngồi sau xe bên phải, thò tay vào túi quần anh Chính rồi móc cọc tiền. Bất ngờ nhưng nạn nhân cũng kịp chụp tay tên này lại.

Ông Chính cố gắng quăng xe máy chạy theo giằng co bọc tiền với tên cướp. Trong lúc hỗn loạn thì bọc tiền rớt xuống đường bay tung tóe. Nghe tiếng truy hô “cướp! cướp!”, chỉ vài người dân gần đó xông ra chặn đầu một xe khiến tên này hoảng sợ quăng chiếc xe BKS 59L1-077.25 rồi chạy bộ, leo lên xe đồng bọn tẩu thoát.

Còn nhiều người đi đường khác thấy tiền của nạn nhân bay tung tóe thì dừng lại nhặt tiền rồi lên xe chạy mất.

Trong lúc ông Chính đang giằng co với tên cướp thì có nhiều đối tượng khác chạy xe từ phía sau vượt lên ôm ông Chính lại nhằm giải thoát cho đồng bọn. Sau đó đối tượng này vùng vẫy thoát được, rồi leo lên xe gắn máy của đồng bọn tẩu thoát.

Ông Chính quay lại nhặt tiền thì chỉ gom được 30,5 triệu, còn 19,5 triệu đồng bị người đi đường lấy mất. Công an địa phương sau đó có mặt, thu giữ chiếc xe gắn máy gây án và lấy lời khai của ông Chính để điều tra vụ việc.

Người đi đường tranh nhau nhặt tiền của người đàn ông bị nạn ngày 16/6/2011. Ảnh: TTO

Đây không phải là lần đầu tiên người dân thản nhiên nhặt tiền của người bị nạn. Hồi tháng 10 năm ngoái, 2 người phụ nữ đi gửi tiền ngân hàng, bị giật túi khiến tiền bay tung tóe và người dân cũng tranh nhau đến nhặt.

Theo VNN, sáng 17/10/2012, chị Nguyễn Thị Huệ (35 tuổi) và bà Bùi Thị Dung (59 tuổi), cùng ngụ tại TP.Quy Nhơn mang 1,2 tỷ đồng đến Phòng giao dịch Vietcombank Phú Tài để chuyển vào tài khoản.

Khi vừa bước vào cửa thì bị một nhóm gồm 5-6 đối tượng lao vào giật, khiến tiền văng tung tóe. Nhiều người gần đó thấy vậy vội chạy đến hôi của.

Trước tình huống bất ngờ, để đảm bảo an toàn cho khách hàng cùng tài sản, nhân viên Phòng giao dịch đã nhanh chóng đóng cửa, giữ được số người bên trong.

Công an P.Nhơn Phú và Công an TP.Quy Nhơn ngay sau đó có mặt để giải quyết vi phạm, tiến hành lập biên bản, thu lại được hơn 840 triệu đồng.

Ngày 16/6/2011, một người đàn ông đi xe máy đến đoạn vòng xoay ngã năm An Dương Vương (đoạn giao nhau của các đường An Dương Vương - Trần Phú - Sư Vạn Hạnh thuộc phường 8 và 9, quận 5, TP.HCM) thì bị hai tên cướp đi xe máy từ phía sau giật giỏ xách.

Nhờ nhanh trí, người đàn ông này giữ chặt giỏ xách của mình nên hai tên cướp không giật được phải đành tẩu thoát.

Nhưng vì sự giằng co quá mạnh nên giỏ xách của người đàn ông bị rách toạc và số tiền để trong giỏ bị bay ra đường.

Lợi dụng tình cảnh lúng túng của người đàn ông, những người đi xe máy gần đó cùng một số người dân trong khu vực xảy ra vụ cướp đã ào ra giữa đường lượm mất số tiền bị rơi ra trước ánh mắt thẫn thờ và bất lực của người đàn ông bị nạn.

Chỉ trong vòng chưa tới hai phút, số tiền của người đàn ông ấy đã bay vào túi của những người “hôi của” quá vô tâm và đi mất.

Sự nhẫn tâm, vô cảm của người Việt không chỉ xảy ra đối với người còn sống, mà còn diễn ra với cả người đã chết khi đang tâm nhặt từng đồng bạc cắc của người đi đường rải cho người đã khuất.

Ngày 18/9 vừa qua, nhiều người phát hiện thi thể một người đàn ông khoảng 40 tuổi nằm chết dưới gầm cầu ngã 6 thuộc đại lộ Trần Hưng Đạo, phường Bắc Cường, TP Lào Cai. Theo quan sát, thi thể người đàn ông đã bị phân hủy và bốc mùi.

Khi phát hiện vụ việc, nhiều người dân kéo đến thành cầu thả tiền xuống dưới khu vực thi thể. Nhân cơ hội, một số thanh niên chạy xuống dưới gầm cầu nhặt tiền "phúng" cho người chết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn