6 cách chiều chồng “sai cách” sau dễ phá tan hạnh phúc gia đình

( PHUNUTODAY ) - Nhiều chị em đôi khi chiều chồng những điều rất vô lý, không những khiến bản thân mình mệt mỏi hơn mà còn khiến chồng ngày càng “đổ đốn”.

Ông bà ta thường dạy “thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn”, chính vì vậy việc giữ gìn hòa khí, hạnh phúc trong gia đình đóng một vai trò hết sức quan trọng, một gia đình hạnh phúc, bền vững là nền tảng tảng vững chắc cho sự thịnh vượng và phát triển.

Trong đó, cách ứng xử của người vợ có một sự tác động, chi phối rất lớn, chính vì vậy một người đàn ông thông minh và sâu sắc sẽ luôn biết cách lựa chọn cho mình một người phụ nữ đảm đang, khéo léo và biết cách ứng xử, giao tiếp trong cuộc sống để có thể hậu thuẫn cho chồng thật vững chắc. Để góp phần giúp chị em có thêm kinh nghiệm trong cách ứng xử và phòng tránh những tình huống xấu có thể xảy ra, mình sẽ tư vấn cho các bạn 6 sai lầm cơ bản khiến người chồng hư hỏng.

chong phunutoday.vn

 Các chị em phải tỉnh táo khi "chiều chồng" nhé

1. Không để chồng đụng vào việc nhà

Có nhiều phụ nữ mang nặng tư tưởng đàn ông chỉ có thể làm việc lớn, cho nên họ không bao giờ để chồng đụng vào việc nhỏ trong nhà. Theo thời gian, người chồng đáng kính ấy chỉ việc ngồi đợi cơm dâng tận miệng, nước rót tận tay và rõ ràng việc chiều chồng của bạn đã thành phản tác dụng.

2. Xem chồng như một đứa trẻ và chỉ dạy đủ thứ

Bạn nghĩ rằng anh ấy vụng về, suy nghĩ thiếu chín chắn, không sâu sắc, không biết xử lý mọi việc chu toàn và cứ thế bạn chỉ dạy và làm thay cho anh ấy đủ thứ. Bạn lên kế hoạch cho tất cả công việc của chồng, bạn chỉ dạy anh ấy cách nói chuyện khi gặp bố mẹ, bạn bè của bạn, bạn hướng dẫn cho anh ấy phải làm theo ý bạn tất cả mọi việc,…. Không nên như thế bạn nhé, người đàn ông có lòng tự trọng rất cao, khi bạn làm như thế anh ấy sẽ nghĩ mình thật vô dụng, có cũng như không và dần dần sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tình cảm của hai vợ chồng bạn đấy nhé.

3. Không tự chủ về kinh tế

Nhiều phụ nữ sau khi kết hôn thì dành toàn bộ tâm trí cho gia đình và con cái, họ nghỉ việc và đánh mất luôn cả quyền tự chủ về kinh tế, họ hoàn toàn dựa dẫm vào người đầu ấp tay gối và nghĩ rằng đó là lẽ đương nhiên.

Những cô vợ như vậy quả thật rất ngây thơ bởi họ tin tưởng vào những lời thề hẹn rằng chồng sẽ nuôi mình cả đời. Đến một ngày, nếu cô vợ trót mua một cái váy đắt tiền khi chưa nhận được sự cho phép của chồng, thì sẽ không thể tránh khỏi tình huống chồng nóng mặt bởi cô vợ đang chi tiêu phung phí và sống dựa vào chính đồng tiền của anh ta.

1435544197-3

Đừng để "đức lang quân" hư hỏng vì mình 

4. Suốt ngày khen chồng đẹp trai 

Nhiều cô vợ lấy được chồng đẹp trai thế là suốt ngày khen lấy khen để, trước mặt bạn bè họ cũng chẳng ngại khoe cái vẻ đẹp trai như minh tinh điện ảnh của chồng mình. Chết đấy nhé, cái này đúng là chẳng khác nào lạy ông tui ở bụi này. Theo thời gian, cái hại của việc khoe này sẽ thu hút đám phụ nữ ghen tỵ và âm mưu lên kế hoạch để cướp chồng của bạn. Mặc khác, người chồng lâu ngày được khen sẽ nhận ra sự thật cay đắng, rằng tại sao anh ta đẹp trai ngời ngời như vậy nhưng lại có cô sợ siêng ăn, nhác làm, lại còn thua kém vẻ đẹp trời sinh của anh ta.  

5. Chồng muốn gì là chiều nấy

Có nhiều cô vợ cưng chồng giống như cưng con trai vậy, hễ chồng muốn gì là chiều tới bến. Chồng mở miệng đòi áo quần hàng hiệu, xe xịn, đồng hồ xịn là gật đầu ngay chả lăn tăn gì.  Đàn ông khi đã được voi đòi tiên thì họ sẽ chẳng ngán gì cả, họ có thể đặt ra những yêu sách quá đáng đối với vợ của mình. Bỗng một ngày anh ta đòi có tình nhân, vợ mà ra mặt phản đối là “bầm mặt bầm mày” ngay đấy.

6. Phụ thuộc quá nhiều vào cảm xúc của chồng

Nhiều cô sợ sống thấp thỏm bởi suốt ngày họ chỉ biết quan tâm đến sắc mặt của chồng. Đàn ông khi đã bước chân ra đường thì tự khắc sẽ có rắc rối bám theo, công việc không thuận lợi, tranh cãi với đồng nghiệp thế là về nhà có ngay bộ mặt tức giận cho vợ xem.

Lúc này, cô vợ cũng sẽ chịu ảnh hưởng ít nhiều bởi cảm xúc tiêu cực của chồng. Và tồi tệ hơn có người chồng sẽ phát tiết cảm xúc bực bội lên chính vợ của mình, nguyên nhân phần lớn là tại vợ suốt ngày quan tâm đến cảm xúc của anh ta, nếu vợ cứ lờ tịt thì anh đâu có cái cớ để mà bộc phát ra ngoài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn