Đi du lịch Hàn Quốc bạn sẽ ăn gì? (phần 1)

( PHUNUTODAY ) - Ngày nay, đi du lịch đến đất nước Hàn Quốc là mong ước của nhiều người. Vậy khi đi du lịch Hàn Quốc bạn sẽ ăn gì? Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu những món ăn nổi tiếng nhất định bạn phải thưởng thức khi đến với đất nước xinh đẹp này.

 Mỗi lần bạn có ý định đi du lịch đến một vùng đất nào ? hay một quốc gia nào? bạn nên tham khảo những điều cần biết, những điểm thú vị ở đó trước để hiểu về văn hóa và con người họ. Nếu đi du lịch Hàn Quốc bạn sẽ ăn gì? Đây là một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi họ có ý định đi du lịch đến đất nước Hàn Quốc xinh đẹp. Vậy chúng tôi xin giới thiệu những ẩm thực độc đáo nhất định bạn phải thưởng thức qua khi đến với đất nước xứ sở kim chi.

1.Bibimbap ( Cơm trộn Hàn Quốc)

Nếu người Mỹ có xúc xích, hamburger, người Anh có sanwich thì người Hàn Quốc lại vô cùng tự hào khi có món bibimbap. Đây là món cơm trộn rất ngon mà bạn không thể nào chối từ khi đi du lịch đến Hàn Quốc.

Thành phần chính của món ăn này chính là cơm, phía trên là rau và tương ớt. Ngoài ra còn có một số thành phần bổ sung như trứng sống hoặc trứng chín, thịt bò băm hoặc thái lát mỏng, giá đỗ, lá kim. Ngày nay, món cơm trộn cũng có nhiều thay đổi so với cơm trộn theo lối truyền thống về nguyên liệu để phù hợp với khẩu vị của mỗi người hơn.

du-lich-he-han-quoc-thuong-thuc-mon-an-co-truyen-hap-dan3

 

 Món cơm trộn (bibimbap)truyền thống của Hàn Quốc

Ảnh: http://vietjet.net

2.Seolleongtang (canh bò)

Món seolleongtang là tên gọi của món súp Hàn Quốc được ninh kỹ từ thịt bò và xương. Thời gian nấu món canh bò này rất lâu khoảng 15h-20h cho đến khi nào xương bò chuyển sang màu trắng sữa . Món ăn này thường ăn kèm cùng cơm với kim chi củ cải và hành tươi của người Hàn Quốc.

kalbi-thang-picture

 

 Món canh bò nổi tiếng bạn nên ăn khi đi du lịch Hàn Quốc.

Ảnh: http://hanshop.vn

3.Bánh gạo tteokbokki

Đây là một món ăn rất phổ biến tại Hàn Quốc. Món tteokbokki có mặt đầy đủ tại các xe bán hàng rong trên phố seoul. Mỗi chủ quán có một bí quyết chế biến riêng nên bạn sẽ rất ngạc nhiên mỗi một món tteokbokki là một mùi vị riêng cho bạn thưởng thức. Tteokbokki được làm từ bột gạo nặn thành miếng dài, sau đó hầm với một số gia vị đặc trưng như giấm, tương ớt và một chút rau hành, có thể thêm chả cá của Hàn Quốc. Nếu bạn có ý định đi du lịch Hàn quốc thì hãy nhớ thưởng thức món tteokbokki này nhé.

nhung-mon-an-sieu-cay-cua-han-quoc-

 

 Món bánh gạo tteokbokki nổi tiếng Hàn Quốc

Ảnh: http://dulich.dantri.com.vn

4.Kim chi Hàn Quốc

Kim chi được coi là món ăn điển hình cho đất nước Hàn Quốc, là món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa cơm của gia đình người Hàn. Cho đến nay có tới 200 loại khác nhau như kim chi củ cải, kim chi dưa chuột, kim chi hành,... trong đó nổi tiếng nhất là món kim chi cải thảo. Với thành phần chính là cải thảo, tỏi, ớt tươi, ớt bột, lê, táo, lá hẹ và nhiều gia vị khác. Có rất nhiều người Việt chỉ ăn thử một lần mà nhớ mãi vị cay nồng đặc biệt của món ăn lên men này. Nhưng cũng có nhiều người Việt Nam say mê với món kim chi Hàn Quốc đến nỗi tự tìm tòi học cách làm món kim chi này.

Cubed-Radish-Kimchi

 

 Món kim chi củ cải của Hàn Quốc

Ảnh: http://www.chowhound.com/

maxresdefault

 

Món kim chi cải thảo rất phổ biến tại Hàn Quốc

Ảnh: https://www.youtube.com/

5. Bulgogi (thịt nướng BBQ)

Đây là món nướng được ướp với xì dầu và đường, chính là yếu tố khiến món ăn khi được nướng sẽ tỏa mùi thơm không ai có thể cưỡng lại được. Món ăn này thường được ăn kèm với ra xà lách, các loại kim chi,… Khách du lịch ngay cả người Hàn Quốc ai cũng đều ưa thích món ăn này.

00047XC49A75AFC418ECB5j__17721_zoom

 

 Món thịt nướng BBQ bạn nhất định phải thưởng thức khi đi du lịch Hàn Quốc.

Ảnh: https://www.lamchame.com

6.Dồi lợn Sundae

Món dồi lợn này là một món ăn đường phố phiên bản Hàn Quốc bạn không thể không thử qua khi đến với đất nước xinh đẹp này. Không giống với dồi lợn của Việt Nam, món dồi lợn Hàn Quốc được làm từ tiết lợn, lúa mạch, sợi mì khoai và một số gia vị đặc trưng của Hàn Quốc. Nếu bạn đi du lịch tới Hàn Quốc sẽ thấy được bày bán tại các xe đẩy vỉa hè, quán rượu, thậm trí là các nhà hàng lớn cũng chuyên phục vụ món dồi lợn Sundae này với các cách biến tấu mới lạ như kim chi, đậu tương hầm,…

f8da8c58e4

 

 Món dồi lợn Sundae phiên bản Hàn Quốc

Ảnh: http://www.monanhanquoc.info

7.Mì đen (jajangmyun)

Mì jajangmyun là món mì tương đen Hàn Quốc được phủ lên từ nước sốt, thứ nước sốt này được làm từ một loại đậu tương đen, thêm vào là một số nguyên liệu như rau củ quả thái nhỏ, thịt băm hoặc thái lát mỏng hoặc hải sản. Khi ăn, bạn trộn đều chúng với nhau và ăn kèm với kim chi củ cải.

my-tuong-den-han-quoc-04022016

 

 Món mì tương đen Hàn Quốc (jajangmyun) rất độc đáo

Ảnh: http://intertour.vn

Trên đây là những món ăn truyền thống của Hàn Quốc bạn nên thưởng thức khi đi du lịch đến đây. Chúng tôi sẽ cung cấp tiếp những món ăn nổi tiếng của đất nước Hàn Quốc để trả lời cho câu Đi du lịch Hàn Quốc bạn sẽ ăn gì? vào bài sau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn