6 cách đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn, vừa đơn giản lại rẻ tiền, ai làm cũng được

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang muốn đuổi gián và các loài côn trùng trong nhà một cách an toàn thì hãy thử tham khảo 6 mẹo dưới đây.

Long não có công dụng vô cùng tuyệt vời trong việc chống ẩm thấm, đặc biệt hiệu quả trong việc đuổi gián và bọ. Thế nhưng, ít ai biết long não cũng có độc tính cao với con người, không phải ai cũng sử dụng được. Nếu bạn đang muốn đuổi gián và các loài côn trùng trong nhà một cách an toàn thì hãy thử tham khảo 6 mẹo dưới đây.

1. Bột giặt trộn đường

Gián là côn trùng có bất kỳ nơi đâu và là loài sống dai nhất hiện nay. Chúng không chỉ làm cho không gian sống của gia đình hôi hám, mất vệ sinh, khó chịu mà nó còn mang đến nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe của các thành viên. Nếu bạn đang băn khoăn việc sử dụng hóa chất sẽ ít nhiều gây ảnh hưởng tới sức khỏe mọi người thì có thể áp dụng các cách đơn giản sau đây với bột giặt và đường.

tron-bot-giat-voi-duong-nhieu-van-de-lon-trong-nha-duoc-giai-quyet-tiet-kiem-bao-nhieu-tien-maxresdefault-1656575214-772-width600height337

Đầu tiên, bạn cần tìm một chiếc hộp đựng, sau đó đổ bột giặt và đường vào. Thêm tiếp một ít nước sạch rồi khuấy đều cho tan hoàn toàn. Sau đó, đặt dung dịch này vào trong góc tối và ẩm ướt hoặc những nơi gián thường xuyên xuất hiện trong nhà. Vì đường có mùi vị đặc biệt có thể thu hút gián đến và bột giặt sẽ có tác dụng làm tắc lỗ thở của gián. Khi gián ăn hỗn hợp này, lũ gián sẽ bị ngạt thở. Dung dịch này giúp “ xử lý” lũ gián hiệu quả.

Ngoài ra, bạn thể sử dụng hỗn hợp bột giặt và đường khô theo cách trộn bột giặt với đường theo tỉ lệ 1:1. Nên trộn đều hỗn hợp để hiệu quả trừ gián tối ưu hơn. Sau khi trộn, bạn đổ hỗn hợp ra đĩa đặt ở tổ gián, nơi thường xuyên có gián tập trung. Mùi vị ngọt ngào của đường thu hút gián và khi chúng ăn đường sẽ lẫn luôn cả bột giặt và lũ gián sẽ khó lòng sống sót sau đó.

2. Mẹo đuổi gián bằng tỏi

20-cach-diet-gian-duoi-gian-khoi-nha-don-gian-cuc-hieu-qua-202204181131187226

Tỏi là nỗi ám ảnh của nhiều loại côn trùng trong đó có gián. Mùi cay nồng của tỏi có thể giúp xua đuổi gián rất hiệu quả.

Bạn chỉ cần đặt hoặc rải một ít bột tỏi ở những nơi mà gián hay qua lại. Chúng sẽ không dám quay trở lại. Lưu ý, bột tỏi rất dễ bị phát tán bởi gió vì vậy nên đặt ở những góc kín.

3. Dùng chanh, cam, quýt

Một mẹo nhỏ khác đó là thêm một ít nước cốt chanh vào nước lau nhà, lau bếp hoặc lau bất kỳ đồ vật nào, vừa giúp khử trùng vừa đuổi gián hiệu quả. Không chỉ nước cốt chanh mà vỏ chanh hay vỏ cam cũng có tác dụng tương tự.

Ngoài ra, bạn giữ lại vỏ chanh, cam, quýt sau đó phơi khô rồi đặt tại những nơi gián thường hoành hành như góc nhà, trong tủ đồ, hoặc đốt vỏ chanh như một loại tinh dầu tự nhiên để xua đuổi gián hiệu quả.

4. Đuổi gián bằng phèn chua

Phèn chua có mùi hương đặc trưng có thể khiến lũ gián bỏ chạy. Bạn chỉ cần hòa phèn chua với nước ấm sau đó dùng nước này để lau nhà. Đợi đến khi sàn nhà khô ráo, nước phèn chua sẽ ngấm vào các khe hở trên sàn và để lại mùi đặc trưng khiến gián không bao giờ dám lại gần. Chỉ sau một thời gian thực hiện, bạn sẽ không còn thấy bóng dáng của gián trong nhà.

9860-1632910973-phen

5. Dung dịch bạc hà và muối

Giống như dùng phèn chua, dùng cách này chỉ có thể đuổi lũ gián đi chỗ khác thay vì tiêu diệt chúng. Cụ thể bạn có thể cho tinh dầu bạc hà vào nước muối hoặc nước pha giấm trắng để tạo thành dung dịch chống gián. Chỉ cần xịt dung dịch này tại nơi gián hay lui tới, gián không ưa mùi bạc hà nên chúng sẽ ngày lập tức rời bỏ "địa bàn".

6. Cách diệt gián bằng bột gạo

Bạn hãy trộn một ít bột gạo, bột Ovaltine (hoặc đường) và xi mắng trắng lại với nhau. Bạn đặt chén bột này và một chén nước vào góc tối. Khi gián ăn phải bột này và uống nước, xi măng sẽ đông cứng trong bụng khiến chúng chết do không tiêu hóa được. Sau khoảng vài ngày, bạn hãy tổng vệ sinh nhà dể dọn những con gián đã chết. Lặp lại một vài lần đảm bảo sau đó nhà bạn không còn một bóng dáng con gián đáng ghét nào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link