6 cách làm đẹp từ A đến Z từ dưa chuột chẳng tốn một xu, đơn giản ai cũng có thể thực hiện

( PHUNUTODAY ) - Một trong những nguyên liệu mang lại hiệu quả cao trong việc dưỡng làm trắng da chính là dùng dưa chuột.

Chăm sóc da mặt thường xuyên từ các nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên, luôn là cách làm đẹp da an toàn nhất cho mọi chị em phụ nữ. Một trong những nguyên liệu mang lại hiệu quả cao trong việc dưỡng làm trắng da chính là dùng dưa chuột. Không chỉ làm trắng da, dưa chuột còn giúp giảm bọng mắt, tẩy thâm nám và còn làm đẹp tóc. 

Giảm bọng mắt

Dưa chuột sẽ làm co các mạch máu lại, giúp máu lưu thông chậm hơn. Nghiên cứu chỉ ra nhiệt độ mát của dưa chuột có thể tác động lên các mạch máu, giúp giảm bọng mắt.

Dưa chuột thái thành lát mỏng, để tủ lạnh cho mát rồi đắp lên vùng mắt. Nhắm mắt thư giãn trong 15 phút để nhiệt độ mát của dưa chuột làm giảm bọng mắt, mang đến cảm giác sảng khoái cho đôi mắt.

dua_chuot1

Làm trắng da

Dưa chuột chứa nhiều vitamin E, C và tinh chất gel có thể tẩy tế bào chết, loại bỏ thâm sạm, giúp da sáng màu hơn. Dưa chuột còn giúp bổ sung một lượng nước cần thiết cho da khô.

Chỉ cần ép dưa chuột lấy nước, hòa thêm một chút mật ong và nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên da mặt đã làm sạch. Để khoảng 10 - 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Làm mờ vết thâm

Hàm lượng lớn vitamin C và axit caffeic trong dưa chuột có đặc tính kháng khuẩn cao, giúp dưỡng trắng da, đánh bay vết thâm nám. Ép dưa chuột lấy nước, hòa thêm một chút bột nghệ và sữa chua không đường. Thoa hỗn hợp này lên các vết thâm, nám. Để khoảng 10 - 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Hoặc chuẩn bị nước ép dưa chuột và chanh với lượng bằng nhau, trộn và đắp trong 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Lặp lại trong vài tuần và bạn sẽ thấy sự khác biệt.

dua_chuot2

Cấp ẩm cho da

Dưa chuột chứa khoảng 95% là nước, rất tốt cho quá trình hydrate hóa. Ép dưa chuột lấy nước, trộn với nước hoa hồng làm xịt khoáng cho da hoặc trộn nước ép dưa chuột với sữa đông, đắp lên da, để khoảng 10 - 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Chống lão hóa

Theo tuổi tác, làn da có xu hướng chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn. Dưa chuột sẽ giúp bạn đánh bại những dấu hiệu lão hóa này bằng cách giữ ẩm cho làn da, giúp da săn chắc. Điều này là do hàm lượng mangan và kali có trong loại rau này.

Chuẩn bị hỗn hợp đắp mặt bằng cách kết hợp nước ép dưa chuột với lòng trắng trứng gà.

dua_chuot3

Giúp tóc chắc khỏe và bóng hơn

Với nhiều chất dinh dưỡng có trong dưa chuột, loại rau này dễ dàng giúp bạn thực hiện được điều này.

Cần chuẩn bị mặt nạ tóc với dưa chuột, dầu ô liu và trứng. Đắp mặt nạ cho tóc trong khoảng 10 phút và sau đó gội sạch. Điều này sẽ giúp bạn có được độ bồng bềnh và bóng mượt trên mái tóc mà bạn hằng mong ước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link